Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị Việt Nam - Cuba

Củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị Việt Nam - Cuba
Chiều 24/9, tại Hà Nội, Đoàn đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba đã đến chào xã giao Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân Cuba Esteban Lazo Hernandez đang thăm Việt Nam và sẽ đại diện Lãnh đạo Đảng và Nhà nước Cuba dự Lễ Kỷ niệm 50 năm chuyến thăm của Lãnh tụ Cuba Fidel Castro tới vùng Giải phóng miền Nam Việt Nam (9/1973 - 9/2023).

Củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị Việt Nam - Cuba
Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernandez đến Sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội). Ảnh: TTXVN phát

Ông Nguyễn Ngọc Hùng - Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam làm Trưởng đoàn. Cùng dự về phía Cuba có ông Noemí Rabaza Fernández - Phó Chủ tịch Viện Cuba hữu nghị với các dân tộc (ICAP).

Phát biểu tại cuộc gặp, ông Nguyễn Ngọc Hùng bày tỏ vui mừng khi Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân Cuba Esteban Lazo Hernandez thăm Việt Nam và dự Lễ kỷ niệm.

Ông Nguyễn Ngọc Hùng nhấn mạnh, mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt, hợp tác toàn diện, tin cậy lẫn nhau Việt Nam - Cuba, được các vị lãnh tụ cách mạng tiền bối José Martí, Hồ Chí Minh, Fidel Castro cùng các thế hệ lãnh đạo Cuba và Việt Nam dày công vun đắp đang tiếp tục được củng cố, phát triển và làm sâu sắc trên mọi lĩnh vực.

Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam thông báo với Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân Cuba Esteban Lazo Hernandez về kết quả hợp tác triển khai Thỏa thuận Hữu nghị và Hợp tác giai đoạn 2020-2025 với ICAP. Trong ba năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, nhưng hai bên đã tích cực triển khai các nội dung trong Thỏa thuận và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Các hoạt động mít-tinh, gặp gỡ, trao đổi thông tin nhân kỷ niệm các ngày lễ quốc gia và các sự kiện lịch sử quan trọng như Cuộc Tiến công vào Trại lính Moncada (26/7), Chiến thắng trên bãi biển Hiron (19/4)… được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba phối hợp với Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam tổ chức thường niên dưới nhiều hình thức, cả trực tiếp và trực tuyến, nội dung đa dạng và mang ý nghĩa giáo dục truyền thống sâu sắc.

Ông Nguyễn Ngọc Hùng khẳng định, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam luôn chủ động và sẵn sàng phối hợp với ICAP và Đại sứ quán Cuba tại Hà Nội trong việc tổ chức các hoạt động đoàn kết hữu nghị nhằm củng cố và phát triển hơn nữa mối quan hệ truyền thống tốt đẹp vốn có giữa Đảng, Chính phủ và nhân dân hai nước; đồng thời, sát cánh cùng nhân dân Cuba trong cuộc đấu tranh chính nghĩa yêu cầu Mỹ dỡ bỏ chính sách bao vây cấm vận và tiến hành quá trình bình thường hóa hoàn toàn quan hệ với Cuba.

Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân Cuba Esteban Lazo Hernandez đánh giá cao những kết quả đạt được của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba với Viện Cuba hữu nghị với các dân tộc; khẳng định các hoạt động hợp tác giữa tổ chức hữu nghị giao lưu nhân dân hai nước đã góp phần thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước.

Ông Esteban Lazo Hernandez bày tỏ tình cảm đặc biệt đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, ấn tượng trước những thành tựu mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã đạt được thời gian qua, cho biết Quốc hội Cuba đã và đang không ngừng học hỏi, nghiên cứu đối mới, mở cửa của Việt Nam và áp dụng những kinh nghiệm đó vào quá trình phát triển nói chung và xây dựng các luật tại Cuba nói riêng.

Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân Cuba cho biết chuyến thăm Việt Nam của ông tới Việt Nam lần này là một bước tiếp nối đóng góp cho tình hữu nghị giữa hai dân tộc, hai Đảng và Nhà nước Cuba - Việt Nam; đồng thời khẳng định, Lễ Kỷ niệm 50 năm chuyến thăm của Lãnh tụ Cuba Fidel Castro tới vùng Giải phóng miền Nam Việt Nam là dịp nhắc nhớ khoảnh khắc lịch sử sống mãi trong lòng dân tộc, đánh dấu sự phát triển của mối quan hệ đặc biệt hiếm có giữa hai nước.

Theo TTXVN

Link nguồn: https://baotintuc.vn/thoi-su/cung-co-va-tang-cuong-quan-he-huu-nghi-viet-nam-cuba-20230924223620894.htm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38821 sec| 642.875 kb