Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đại biểu Quốc hội đánh giá cao trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Đại biểu Quốc hội đánh giá cao trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long
Với tư cách là người đứng đầu ngành, Bộ trưởng Bộ Y tế đã xác định rõ trách nhiệm, nêu giải pháp cụ thể tháo gỡ những vướng mắc của ngành y tế, đặc biệt là trong quá trình điều hành hoạt động của ngành.

Đại biểu Quốc hội đánh giá cao trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long
Đại biểu Mai Văn Hải (Thanh Hóa) mong muốn ngành y tế tiếp tục tham mưu cho Chính phủ chỉ đạo để vaccine của Việt Nam sớm được sử dụng rộng rãi và lâu dài trong nước

Bên hành lang Quốc hội, các đại biểu đánh giá cao phần trả lời chất vấn ngắn gọn, rõ ý của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long. Bộ trưởng nêu rõ những việc đã làm được, chưa làm được, giải pháp khắc phục của ngành y tế trong thời gian tới, đặc biệt là trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Theo các đại biểu, các ý kiến chất vấn về lĩnh vực y tế rất sát với những vấn đề cử tri cả nước quan tâm trong tình hình dịch bệnh hiện nay. Với tư cách là người đứng đầu ngành, Bộ trưởng Bộ Y tế đã xác định rõ trách nhiệm, nêu giải pháp cụ thể tháo gỡ những vướng mắc của ngành y tế, đặc biệt là trong quá trình điều hành hoạt động của ngành.

Đại biểu Trần Thị Vân (Bắc Ninh) cho rằng: Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nắm chắc vấn đề, trả lời rõ từng câu hỏi của đại biểu. Trong đó, nhấn mạnh sự chủ động của Bộ Y tế khi triển khai phương án ở các cấp độ dịch khác nhau, linh hoạt các hình thức triển khai phương án phòng, chống và điều trị virus SARS-CoV-2.

“Các ý kiến chất vấn về giá xét nghiệm hay cấp độ dịch khác nhau thì địa phương triển khai khác nhau, dẫn đến các bức xúc với cử tri đã được Bộ trưởng trả lời rất rõ. Thời gian tới, Bộ trưởng đã có những phương án, xây dựng kế hoạch vấn đề cử tri quan tâm, tôi cho là đã đáp ứng được tình hình”, đại biểu Trần Thị Vân nhận xét.

Đồng tình với quan điểm này, đại biểu Nguyễn Quang Huân (Bình Dương) cho rằng: “Ngay khi bùng dịch có những vấn đề như giá test, cách ly…, Bộ Y tế chưa xử lý được, Bộ trưởng đã thẳng thắn thừa nhận có vấn đề đó. Bởi khi dịch bệnh xảy ra chưa có tiền lệ và nhiều nước khác cũng ở tình trạng như chúng ta, vì thế việc vừa làm vừa điều chỉnh là cần thiết. Việc này tôi thấy y tế đã kịp thời điều chỉnh”.

Các đại biểu Quốc hội đánh giá cao phần trả lời của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long về hạn chế trong hệ thống y tế cơ sở, lúng túng trong phòng chống dịch, loạn giá sinh phẩm xét nghiệm...

Tuy nhiên, theo đại biểu Mai Văn Hải (Thanh Hóa), Bộ trưởng Bộ Y tế trả lời một số vấn đề chưa đáp ứng được sự mong mỏi của đại biểu Quốc hội và cử tri: “Cũng có những vấn đề Bộ trưởng trả lời theo tôi nghĩ chưa đáp ứng được mong mỏi của cử tri. Ví dụ như vấn đề về năng lực cũng như nguồn nhân lực y tế để đáp ứng yêu cầu phòng chống đại dịch COVID-19 trong thời gian vừa qua. Hay vấn đề cử tri và nhân dân rất kỳ vọng và muốn rằng Việt Nam chúng ta sẽ sớm sản xuất được vaccine, Bộ trưởng cũng chưa dám khẳng định trong thời gian nào có khả năng sản xuất được vaccine”.

Đại biểu Mai Văn Hải mong muốn ngành y tế tiếp tục tham mưu cho Chính phủ chỉ đạo để vaccine của Việt Nam sớm được sử dụng rộng rãi và lâu dài trong nước.

Theo baochinhphu.vn

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38170 sec| 634.75 kb