Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đề xuất phạt tới 12 triệu đồng khi sử dụng giấy phép lái xe đã bị trừ hết điểm

Đề xuất phạt tới 12 triệu đồng khi sử dụng giấy phép lái xe đã bị trừ hết điểm
Theo Dự thảo Nghị định, Bộ Công an đề xuất mức phạt lỗi sử dụng giấy phép lái xe đã bị trừ hết điểm có thể lên tới 12 triệu đồng.

Đề xuất phạt tới 12 triệu đồng khi sử dụng giấy phép lái xe đã bị trừ hết điểm
Ảnh minh hoạ.

Bộ Công an đang lấy ý kiến dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe. 

Cụ thể, dự thảo Nghị định đề xuất các mức phạt lỗi sử dụng giấy phép lái xe đã bị trừ hết điểm từ 1/1/2025, như sau: 

- Phạt tiền 1-2 triệu đồng đối với người điều khiển xe môtô hai bánh có dung tích xilanh dưới 125 cm3 hoặc có công suất động cơ điện đến 11 kw và các loại xe tương tự xe môtô; 

- Phạt tiền 4-5 triệu đồng đối với người điều khiển xe môtô hai bánh có dung tích xilanh từ 125 cm3 trở lên hoặc có công suất động cơ điện trên 11 kw, xe môtô ba bánh. 

- Phạt tiền 10-12 triệu đồng đối với người điều khiển xe ôtô và các loại xe tương tự xe ôtô, xe chở người bốn bánh có gắn động cơ, xe chở hàng bốn bánh có gắn động cơ.

Dữ liệu về điểm trừ giấy phép lái xe của người vi phạm sẽ được cập nhật vào hệ thống cơ sở dữ liệu ngay sau khi quyết định xử phạt có hiệu lực thi hành và thông báo cho người bị trừ điểm giấy phép lái xe biết.

Ngoài ra, giấy phép lái xe chưa bị trừ hết điểm và không bị trừ điểm trong thời hạn 12 tháng từ ngày bị trừ điểm gần nhất thì được phục hồi đủ 12 điểm. Trường hợp giấy phép lái xe bị trừ hết điểm thì người có giấy phép lái xe không được điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ theo giấy phép lái xe đó.

Sau thời hạn ít nhất là 6 tháng kể từ ngày bị trừ hết điểm, người có giấy phép lái xe được tham gia kiểm tra nội dung kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ theo quy định tại khoản 7 Điều 61 Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024 do lực lượng Cảnh sát giao thông tổ chức, có kết quả đạt yêu cầu thì được phục hồi đủ 12 điểm.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.87118 sec| 634.727 kb