Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Dồn nguồn lực khôi phục thông tin tại địa phương bị ảnh hưởng do bão

Dồn nguồn lực khôi phục thông tin tại địa phương bị ảnh hưởng do bão
Các nhà mạng đang tiếp tục dồn nguồn lực để tập trung khôi phục thông tin tại các địa phương bị ảnh hưởng của bão Yagi.

Dồn nguồn lực khôi phục thông tin tại địa phương bị ảnh hưởng do bão
Viettel đang dồn nguồn lực kỹ thuật trên 63 tỉnh/thành phố để tập trung ứng cứu thông tin

Thành lập 200 điểm sạc pin phục vụ người dân

Viettel đang dồn toàn bộ nguồn lực kỹ thuật tinh nhuệ trên 63 tỉnh/thành phố để tập trung ứng cứu thông tin (UCTT) do ảnh hưởng của bão Yagi.

Hiện tại, gần 500 đội UCTT được tăng cường cho các tỉnh, quân số kỹ thuật ứng cứu thông tin do ảnh hưởng của bão Yagi lên gần 8.000 người. Con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên nhằm khôi phục dịch vụ nhanh nhất cho khách hàng.

Các đội chăm sóc khách hàng lưu động cũng ra quân để hỗ trợ các cá nhân và hộ gia đình bị gián đoạn thông tin. Gần 200 điểm sạc pin đã được chuẩn bị thiết bị và nguồn điện sẵn sàng phục vụ nhân dân 24/24h.

Đối với những khách hàng sử dụng dịch vụ trả trước đã hết số dư được Viettel cung cấp 20.000 VNĐ để tạm thời, các khách hàng sử dụng dịch vụ trả sau chưa thanh toán cước vẫn tiếp tục được duy trì liên lạc.

Trong thời gian khắc phục sự cố sau bão, người dân vùng bão được cộng thêm 30% giá trị thẻ nạp khi nạp qua nền tảng số. Khách hàng dùng dịch vụ cố định băng rộng bị sự cố sẽ được cho mượn thiết bị và dùng gói 0 đồng tạm thời.

Tính đến 5h sáng 8/9, Viettel đã khắc phục 1.710 vị trí mất điện, khôi phục 25 link truyền dẫn, 5 vị trí đứt cáp trục, cáp nhánh.

Dồn nguồn lực khôi phục thông tin tại địa phương bị ảnh hưởng do bão
VinaPhone huy động 100% nguồn lực đảm bảo liên lạc cho người dân

VinaPhone huy động 100% nguồn lực đảm bảo liên lạc cho người dân

Nhà mạng VinaPhone cũng đang tiếp tục nhanh chóng hỗ trợ người dân các tỉnh chịu ảnh hưởng bão Yagi. VinaPhone đã huy động 100% nguồn lực đảm bảo liên lạc cho người dân, hỗ trợ 100 phút trong nước (nội/ngoại mạng) và 15Gb Data trong vòng 3 ngày, miễn cước internet, truyền hình cho khách hàng trong vùng bị ảnh hưởng của bão Yagi.

Trước đó, ngay trong ngày 7/9, khi bão Yagi đang hoành hành ở đất liền Việt Nam gây mất điện và ảnh hưởng hạ tầng viễn thông trên diện rộng, VinaPhone đã sóng di động cho các mạng khác để đồng hành cùng người dân vượt qua siêu bão.

Ngày 8/9, nhà mạng VinaPhone quyết định triển khai khẩn trương một số chính sách viễn thông hỗ trợ người dân, khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão Yagi.

Cụ thể, VinaPhone miễn phí cho các khách hàng trong vùng ảnh hưởng của bão Yagi ở 6 tỉnh thành gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Hưng Yên, Hà Nội 100 phút gọi trong nước (nội/ngoại mạng) và 15Gb Data trong vòng 3 ngày kể từ thời điểm nhận tin nhắn thông báo.

Chính sách này của VinaPhone sẽ giúp người dân yên tâm cập nhật với gia đình, người thân song song với việc khắc phục hậu quả của siêu bão. Bên cạnh đó, VinaPhone cũng hỗ trợ cước internet, truyền hình với hàng ngàn khách hàng bị gián đoạn dịch vụ trong bão.

Trước đó, nhằm giúp người dân duy trì liên lạc trong tình hình bão Yagi diễn biến nghiêm trọng, VinaPhone đã chia sẻ mạng lưới cùng các nhà mạng. Với hoạt động này, thuê bao của các mạng di động khác có thể được tự động kết nối để thực hiện cuộc gọi, nhắn tin SMS bằng sóng VinaPhone tại các khu vực mà mạng di động đó bị gián đoạn thông tin và ngược lại.

VinaPhone cam kết nỗ lực hết sức để duy trì kết nối, thông tin liên lạc của người dùng, đồng thời khẩn trương dành mọi nguồn lực để khôi phục hạ tầng mạng lưới phục vụ người dân khắc phục hậu quả sau bão.

Theo Báo Chính phủ

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.25938 sec| 646.359 kb