Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

EVN cập nhật thiệt hại hệ thống lưới điện do ảnh hưởng của bão số 3

EVN cập nhật thiệt hại hệ thống lưới điện do ảnh hưởng của bão số 3
Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), đến 21h ngày 7/9, cơn bão số 3 (Yagi) đã gây ảnh hưởng lớn đến hệ thống lưới điện một số tỉnh, đặc biệt là tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng. Công tác khắc phục, xử lý sự cố lưới điện đang được tổng lực thực hiện ngay sau khi bão tan.

EVN cập nhật thiệt hại hệ thống lưới điện do ảnh hưởng của bão số 3
Bão số 3 đã ảnh hưởng nặng nề đến hệ thống lưới điện tại tỉnh Quảng Ninh-Ảnh:EVNNPC

Theo của EVN về nguồn điện: Các hồ chứa thủy điện của EVN ở khu vực phía Bắc vẫn duy trì vận hành bình thường, chưa bị ảnh hưởng bởi cơn bão; một số hồ chứa thủy điện đang thực hiện xả điều tiết theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai và Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai các tỉnh, thành phố.

Đối với lưới điện cao áp: Có 6 đoạn đường dây 500 kV, 31 đường dây 220 kV, 96 đường dây 110 kV bị tách khỏi vận hành do sự cố hoặc chủ động cắt để bảo đảm an toàn, đến thời điểm 21h ngày 7/9 chưa khôi phục được vận hành.

Lưới điện trung, hạ áp: Do ảnh hưởng bởi gió bão lớn, nhiều đường dây và trạm biến áp phân phối bị sự cố hoặc phải cắt điện chủ động để đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Tại thời điểm tối ngày 7/9, có tới 95% khách hàng ở thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh bị mất điện do ảnh hưởng bão số 3. 

Một số tỉnh, thành phố phía Bắc như Bắc Giang: khoảng 70%, Hà Nam: khoảng 30%, Nam Định: khoảng 34%, Phú Thọ 20% bị mất điện do ảnh hưởng của cơn bão số 3.

EVN cho biết, các phụ tải quan trọng thiết yếu như bệnh viện, cấp nước sạch, thông tin liên lạc, các đơn vị đang duy trì nguồn phát bằng Diesel. Các đường dây bị sự cố do ảnh hưởng bão sẽ được các đơn vị Điện lực tập trung xử lý, khẩn trương khôi phục cấp điện ngay sau khi bão tan.

Theo Báo Chính phủ

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.26734 sec| 635 kb