Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Giao lưu Việt - Lào tại Bỉ nhân kỷ niệm 60 năm Quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào

Giao lưu Việt - Lào tại Bỉ nhân kỷ niệm 60 năm Quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào
Tối 29/7, tại Brussels, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ, Đại Công quốc Luxembourg, Phái đoàn Việt Nam bên cạnh Liên minh châu Âu (EU) cùng với Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã đồng tổ chức hoạt động giao lưu với Đại sứ quán Lào tại Vương quốc Bỉ, Phái đoàn Lào bên cạnh EU, kiêm nhiệm Hà Lan.

Giao lưu Việt - Lào tại Bỉ nhân kỷ niệm 60 năm Quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào
Giao lưu Việt - Lào tại Bỉ nhân kỷ niệm 60 năm Quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào.

Đây là một trong nhiều hoạt động quan trọng nhằm tôn vinh Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập Quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (5/9/1962 - 5/9/2022), 45 năm ký kết Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào (18/7/1977 - 18/7/2022).

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, phát biểu trong buổi giao lưu, Đại sứ - Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Bỉ và bên cạnh EU Nguyễn Văn Thảo, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Nguyễn Việt Anh và Đại sứ Lào Phoukhong Sisoulath đã tái khẳng định tầm quan trọng của mối quan hệ đoàn kết và đặc biệt Việt Nam - Lào; nhấn mạnh năm 2022 đánh dấu cột mốc trọng đại của tình hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào, là dịp để 2 bên cùng ôn lại lịch sử hào hùng của liên minh đoàn kết chiến đấu Việt Nam - Lào, sự giúp đỡ và ủng hộ chí nghĩa chí tình, trước sau như một giữa 2 Đảng, 2 nước và nhân dân 2 nước trong thời kỳ đấu tranh giành độc lập cho 2 dân tộc trước đây và trong công cuộc xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc ở mỗi đất nước hiện nay.

Các vị Đại sứ bày tỏ mong muốn Đại sứ quán của 2 nước tại Bỉ và Hà Lan tiếp tục đẩy mạnh những hoạt động giao lưu để tăng cường gắn kết cán bộ 3 cơ quan, đóng góp vào quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, đồng thời tích cực hỗ trợ lẫn nhau nhằm tăng cường quan hệ của mỗi bên với Bỉ, Hà Lan và EU trong thời gian tới.

Buổi giao lưu diễn ra trong bầu không khí thân tình và ấm cúng đã góp phần tăng cường hiểu biết và củng cố mối quan hệ đoàn kết giữa các Đại sứ quán, quan hệ đặc biệt giữa nhân dân Việt - Lào. Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan và Đại sứ quán Lào tại Bỉ thường xuyên tổ chức những hoạt động giao lưu nhân các dịp lễ đặc biệt của hai nước như Tết cổ truyền, Quốc khánh.

Theo TTXVN

Link nguồn: https://baotintuc.vn/thoi-su/giao-luu-viet-lao-tai-bi-nhan-ky-niem-60-nam-quan-he-ngoai-giao-viet-nam-lao-20220730061039216.htm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37767 sec| 634.367 kb