Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hưng Yên: Chuẩn bị công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm bỏ phiếu trong ngày bầu cử

Hưng Yên: Chuẩn bị công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm bỏ phiếu trong ngày bầu cử
Trước ngày hội bầu cử, tỉnh Hưng Yên đã chuẩn bị kĩ công tác phòng chống dịch tại các điểm bỏ phiếu nhằm bảo đảm cho ngày bầu cử diễn ra an toàn, dân chủ, đúng luật, thật sự là ngày hội của toàn dân trên địa bàn.

Hiện trên địa bàn tỉnh Hưng Yên có 1.161 đơn vị bầu cử với gần 934.000 cử tri. Công tác niêm yết danh sách cử tri và danh sách, tiểu sử những người ứng cử tại các khu vực bỏ phiếu được thực hiện kịp thời, đúng tiến độ. Các bước trong quy trình bầy cử được các cấp ủy, chính quyền, ủy ban bầu cử và các ngành liên quan triển khai bảo đảm đúng quy định, kế hoạch đề ra...

Hưng Yên: Chuẩn bị công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm bỏ phiếu trong ngày bầu cử
Hội LHPN huyện Phù Cừ tặng nhu yếu phẩm cho người dân trong khu cách ly yên tâm phòng, chống dịch và sẵn sàng tham gia bầu cử. Ảnh: Báo Hưng Yên.

Để chuẩn bị công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trong tình hình dịch COVID-19, tỉnh Hưng Yên đã yêu cầu các địa phương phối hợp với các đơn vị liên quan cần có phương án tăng cường bảo vệ các điểm bỏ phiếu, nhất là về phòng, chống dịch COVID-19; các tổ bầu cử cần phát huy tinh thần trách nhiệm, thực hiện chu đáo việc hướng dẫn cử tri đến bỏ phiếu sao cho đúng luật nhưng phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Ủy ban bầu cử tỉnh Hưng Yên vừa có Công điện số 188/CĐ-UBBC về việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong ngày bầu cử. Trong đó nhấn mạnh đặc biệt là việc xếp hàng để vào bầu cử, đánh dấu thành các đường thẳng cách nhau 2 mét để giữ khoảng cách giữa người trước và người sau; khu vực bỏ phiếu phải có lối vào, ra riêng biệt để bảo đảm di chuyển theo hướng một chiều; thực hiện theo hướng dẫn của ban tổ chức về tiến trình bầu cử và bảo đảm y tế cho công tác bầu cử.

Đảm bảo công tác y tế cho bầu cử, Sở Y tế tỉnh cũng đã yêu cầu các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh bổ sung, điều chỉnh một số nội dung hướng dẫn y tế về phòng, chống dịch COVID-19 phục vụ công tác bầu cử. Cụ thể: Tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng nước ăn uống, sinh hoạt; các bệnh viện tuyến tỉnh, trung tâm y tế tuyến huyện bố trí các tổ y tế cấp cứu ngoại viện thường trực 24/24 giờ tại bệnh viện, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh điều động của ủy ban bầu cử địa phương trong thời gian bầu cử, mỗi tổ y tế gồm 2 bác sỹ, 2 điều dưỡng, 1 lái xe và 1 ô tô cứu thương với đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị y tế thiết yếu theo quy định của Bộ Y tế; bảo đảm cơ số thuốc thiết yếu và cơ số thuốc phòng, chống dịch. Trung tâm y tế tuyến huyện bố trí 1 cán bộ y tế/1 địa điểm bỏ phiếu và điều động hỗ trợ tùy theo tình hình thực tiễn của từng địa phương.

Tính đến sáng 22/5, Hưng Yên ghi nhận 36 ca mắc Covid-19, trong đó Khoái Châu đã có 19 ca, Mỹ Hào 15 ca, Phù Cừ 2 ca. Hưng Yên không phát hiện ổ dịch mới.

Ba ca dương tính từ ca thứ 33 – 35 mới được ghi nhận vào tối 21/5 đều có cùng địa chỉ ở xã Tân Châu, huyện Khoái Châu. Trong đó, một trường hợp ở xã Hồng Quang SN 1990 và 2 trường hợp ở xã Mãn Hòa. Các bệnh nhân đều là F1 đã được các ly từ ngày 7/5, xét nghiệm lần thứ 4 cho kết quả dương tính.

Ca dương tính thứ 36 ở Hưng Yên vừa ghi nhận sáng 22/5 là nữ 66 tuổi cũng ở Tân Châu, huyện Khoái Châu được cách ly từ trước. Xét nghiệm lần thứ 4 cho kết quả dương tính. Các bệnh nhân này đã chuyển về bệnh viện Bệnh nhiệt đới điều trị.

Để chủ động trong công tác lấy mẫu xét nghiệm, sớm khoanh vùng, dập dịch, Sở Y tế tỉnh Hưng Yên đã thành lập 18 tổ lấy mẫu cộng đồng xét nghiệm COVID-19 của các cơ sở y tế khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh. 

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.25312 sec| 646.891 kb