Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Kiến nghị của cử tri đã được TP Hà Nội giải quyết kịp thời

Kiến nghị của cử tri đã được TP Hà Nội giải quyết kịp thời
Chiều 14/6, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) TP Hà Nội tổ chức phiên họp nghe giải trình về việc giải quyết kiến nghị của cử tri từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay.

Phiên giải trình được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối với điểm cầu các quận, huyện, thị xã. Theo Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, phiên họp lần này nhằm rà soát, đánh giá đúng tình hình, kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri; làm rõ những hạn chế, khó khăn, nguyên nhân, trách nhiệm và đề xuất lộ trình, giải pháp, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả giải quyết kiến nghị, đáp ứng sự mong mỏi, nguyện vọng của cử tri và nhân dân Thủ đô.

 giám sát của Thường trực HĐND, các Ban HĐHD, Tổ đại biểu HĐND thành phố cho thấy, bên cạnh những kết quả đạt được, việc giải quyết và trả lời kiến nghị cử tri ở một số lĩnh vực, địa phương, chất lượng còn chưa cao. Một số kiến nghị của cử tri đã nhiều năm, qua nhiều kỳ tiếp xúc của đại biểu HĐND TP, nhưng chưa được giải quyết dứt điểm, hiệu quả.

Kiến nghị của cử tri đã được TP Hà Nội giải quyết kịp thời
Quang cảnh phiên giải trình.

Tại phiên giải trình, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn cho biết, từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay, tập thể lãnh đạo UBND TP Hà Nội đã nắm bắt và kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc cử tri quan tâm. Ngay sau khi nhận được phản ánh của cử tri, HĐND và UBND thành phố đã khẩn trương chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã giải quyết và tổng hợp trả lời kiến nghị cử tri với HĐND TP đúng thời hạn. 

100% các kiến nghị của cử tri đã được UBND TP trả lời nghiêm túc, các đơn vị vào cuộc với tinh thần trách nhiệm, khẩn trương, giải quyết bảo đảm hợp tình, hợp lý, tháo gỡ được các vướng mắc và bức xúc trong thực tiễn, đáp ứng được nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân Thủ đô.

Tuy nhiên, ông Dương Đức Tuấn cũng thẳng thắn cho biết, vẫn có nội dung cử tri kiến nghị qua nhiều nhiệm kỳ chưa được giải quyết dứt điểm, như dự án liên doanh nước ngoài có sử dụng đất tại khu vực ngoài đê sông Hồng thuộc phường Phúc Xá (quận Ba Đình); dự án đường trục phía Nam TP; dự án khu đô thị Thanh Hà; dự án khu công nghệ cao sinh học Bắc Từ Liêm; dự án chợ đầu mối Minh Khai; tình trạng ô nhiễm tại sông Nhuệ; xử lý nước thải tại các làng nghề...

Theo ông Dương Đức Tuấn, việc giải quyết một số tồn tại cần có thời gian thực hiện; trong quá trình thực hiện theo chỉ đạo lại phát sinh những khó khăn, bất cập, vướng mắc về cơ chế chính sách hoặc cơ quan thanh tra, kiểm toán, điều tra đã có kết luận về sai phạm, cần rà soát kỹ.

Cùng đó, các cơ quan chức năng đôi khi còn trông chờ ý kiến chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP, Thường trực HĐND TP mới tổ chức thực hiện, nên có một số nội dung kiến nghị của cử tri xử lý còn chậm, chưa dứt điểm; có lúc chưa xem xét thấu đáo những vấn đề cử tri kiến nghị, chưa phối hợp chặt chẽ, một số kiến nghị chậm được giải quyết dứt điểm, chưa đáp ứng được mong muốn của cử tri.

UBND TP đề nghị Thường trực HĐND TP tập trung vào những lĩnh vực cử tri kiến nghị nhiều lần, đã có cơ chế, chính sách cũng như quy định của pháp luật, đảm bảo thực hiện, nhưng các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan chưa thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ gây bức xúc trong nhân dân; cần xây dựng "Hệ thống phần mềm quản lý kiến nghị cử tri" đồng bộ với Quy chế phối hợp tiếp nhận, giải quyết kiến nghị cử tri để phân công đến từng đơn vị chức năng, giao nhiệm vụ, thường xuyên đôn đốc, cập nhật báo cáo kết quả.

Qua quá trình rà soát những nội dung kiến nghị và kết quả tại phụ lục kèm theo báo cáo này, UBND TP sẽ có kế hoạch và tăng cường đôn đốc việc thực hiện những nhiệm vụ đang triển khai để tiếp tục tổng hợp, báo cáo HĐND TP kết quả thực hiện.

Theo Báo Tin tức

Link nguồn: https://baotintuc.vn/xa-hoi/kien-nghi-cua-cu-tri-da-duoc-tp-ha-noi-giai-quyet-kip-thoi-20240614184558353.htm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.25883 sec| 646.469 kb