Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Loạt vấn đề cấp bách Quảng Ninh, Hải Phòng cần làm sau bão

Loạt vấn đề cấp bách Quảng Ninh, Hải Phòng cần làm sau bão
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành liên quan tập trung lực lượng hỗ trợ 2 địa phương Quảng Ninh, Hải Phòng để cuộc sống của người dân và tình hình sản xuất, kinh doanh sớm ổn định trở lại.

Suốt từ chiều đến tối ngày 8/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Chính phủ đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại, chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại Quảng Ninh và Hải Phòng – nơi bão đổ bộ với sức gió mạnh nhất, gây nhiều thiệt hại nhất.

Tại cuộc họp với TP.Hải Phòng kết thúc lúc hơn 19h30, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao địa phương đã tích cực triển khai nghiêm chỉnh 3 Công điện chỉ đạo của Thủ tướng. Qua đó, góp phần giảm thiệt hại về người và tài sản do bão số 3 gây ra.

Loạt vấn đề cấp bách Quảng Ninh, Hải Phòng cần làm sau bão
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với TP.Hải Phòng về khắc phục hậu quả bão số 3 (Ảnh: Đàm Thanh).

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu TP.Hải Phòng rà soát lại thiệt hại tại địa phương, nhất là có thêm chính sách hỗ trợ theo quy định cũng như thăm hỏi, với những nơi mất mát nhiều, những gia đình có người bị thiệt mạng, bị thương.

Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý TP.Hải Phòng, hậu quả của cơn bão còn kéo dài, do đó cần huy động các lực lượng khắc phục hậu quả, cố gắng giữ lại, khôi phục cây xanh bảo đảm thành phố xanh sạch đẹp. 

Thủ tướng nhấn mạnh phải nhanh chóng khôi phục, khắc phục lại mạng viễn thông, điện, nước để đảm bảo sản xuất kinh doanh, sinh hoạt cho người dân. Sớm khắc phục cơ sở giáo dục, y tế.

Bên cạnh đó, hỗ trợ chính sách cho các hộ kinh doanh, giảm thuê, khoanh nợ, đáo nợ để người dân có điều kiện tiếp tục sản xuất kinh doanh. Kiểm soát tốt trật tự trên địa bàn, bảo đảm an ninh an toàn cho người dân. Kiểm soát việc tăng giá, mặt hàng thiết yếu như xăng dầu, thực phẩm.

Thủ tướng cũng yêu cầu cương quyết di dời các hộ dân ra khỏi khu vực không an toàn, đưa người dân vào nhà ở . Bảo đảm chỗ ở cho người dân. Cần làm ngay, khẩn trương theo chính sách thuê và thuê mua với tinh thần lợi ích hài hòa. 

Bảo đảm hệ thống giao thông thông suốt, hàng không, hàng hải, đường sắt, đường thủy nội địa để dảm bảo phát triển kinh tế của Hải Phòng nói riêng và cả nước nói chung.

Loạt vấn đề cấp bách Quảng Ninh, Hải Phòng cần làm sau bão
Thủ tướng nhấn mạnh nhiều vấn đề cấp bách tại buổi làm việc (Ảnh: Đàm Thanh).

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trực tiếp kiểm tra tình hình thiệt hại, chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách khắc phục hậu quả bão số 3 tại Quảng Ninh.

Thủ tướng đã kiểm tra các địa điểm bị thiệt hại nặng nề do cơn bão, thăm hỏi người dân và động viên các lực lượng quân đội, công an, thanh niên, công nhân môi trường đô thị đang làm nhiệm vụ dọn dẹp sau bão.

Thủ tướng yêu cầu tỉnh Quảng Ninh huy động cả hệ thống chính trị để khắc phục hậu quả bão, gồm cả lực lượng vũ trang, Mặt trân Tổ quốc các cấp, các đoàn thể chính trị - xã hội.

Thủ tướng đề nghị Bộ Quốc phòng huy động lực lượng quân đội ở tất cả các tỉnh, thành phố gần nhất tham gia các công việc có thể làm được để khắc phục hậu quả sau bão.

Thủ tướng yêu cầu Tập đoàn EVN nhanh chóng khôi phục việc cấp điện, các Tập đoàn VNPT, Viettel khôi phục thông tin liên lạc trong những ngày tới. Các ngân hàng nghiên cứu phương án cho vay, giãn, hoãn, cơ cấu lại nợ để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Các cơ quan chức năng nghiên cứu miễn, giảm, giãn thuế, phí, lệ phí… với người dân và doanh nghiệp. Ngành GTVT khẩn trương khôi phục các đoạn đường sạt lở, sụt lún, bảo đảm giao thông thông suốt.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.27113 sec| 646.734 kb