Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Lý do Tổng thống Trump nhận định có thể đảo ngược kết quả cuộc bầu cử sau 2-3 tuần

Lý do Tổng thống Trump nhận định có thể đảo ngược kết quả cuộc bầu cử sau 2-3 tuần
Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận định rằng ông có niềm tin kết quả bầu cử sẽ đảo ngược, nghiêng về phía ông trong 2 - 3 tuần nữa.

Lý do Tổng thống Trump nhận định có thể đảo ngược kết quả cuộc bầu cử sau 2-3 tuần
Ông Donald Trump (phải) và ông Joe Biden. Ảnh: AP

Trong một cuộc phỏng vấn qua hôm 12/11 (giờ Mỹ) và được Washington Examiner xuất bản hôm 13/11, Tổng thống Trump đã nhận định rằng ông có niềm tin kết quả bầu cử tổng thống sẽ nghiêng về phía ông trong 2 - 3 tuần nữa, sau khi các thách thức pháp lý mà đội ngũ chiến dịch của ông tiến hành kết thúc.

Ông Trump dự đoán ông sẽ giành chiến thắng ở Wisconsin và Georgia sau khi các bang này kiểm lại phiếu. Tuy nhiên, kịch bản này có khả năng cao sẽ không thể xảy ra bởi ông Biden dẫn trước ông Trump hơn 10.000 phiếu ở mỗi bang trên và hầu hết các lần kiểm lại phiếu trong lịch sử chỉ thay đổi vài chục hoặc vài trăm phiếu.

Tổng thống Trump cũng đưa ra nhận định chưa có căn cứ rằng 2 bang Pennsylvania và Michigan đã ngăn các quan sát viên đảng Cộng hòa giám sát quá trình quá trình kiểm phiếu, đồng thời nói rằng các đơn kiện của ông về việc tiếp cận quy trình kiểm phiếu sẽ trì hoãn quá trình xác nhận kết quả của 2 bang này và cuối cùng đảo ngược chiến thắng của ông Biden tại đây.

Nhà lãnh đạo Mỹ sau đó đã tuyên bố với Washington Examiner rằng: "Đừng bao giờ đặt cược vào việc đánh bại tôi".

Phát biểu tại Vườn Hồng, ông Donald Trump đề cập tới thông tin về hiệu quả của vaccine COVID-19 của Pfizer. Ông cũng quảng bá cho "Chiến dịch Thần tốc" (Warp Speed) - chương trình của chính phủ liên bang nhằm đẩy nhanh việc phát triển vaccine COVID-19, như một phần của "đợt huy động lớn nhất duy nhất trong lịch sử Mỹ".

Ông Donald Trump cũng cam kết một loại vaccine sẽ được phân phối cho người cao tuổi, nhân viên tuyến đầu và những người có nguy cơ cao trong vòng vài tuần.

Hôm nay 14/11 (giờ Mỹ), nhiều người ủng hộ Tổng thống Trump có kế hoạch xuống đường ủng hộ cáo buộc về gian lận bầu cử của ông Trump, theo Reuters.

Đã có nhiều cuộc biểu tình khác ủng hộ tổng thống Trump diễn ra ở Mỹ kể từ khi ông Biden được các cơ quan truyền thông Mỹ hôm 7/11 thông báo thắng cử trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

Tuy nhiên, tòa án ở Philadelphia, bang Pennylvania, vừa bác 5 đơn kiện từ nhóm tranh cử của ông Trump và phe Cộng hòa, qua đó cáo buộc có "bất thường" ở những lá phiếu gửi qua thư trong cuộc bầu cử 2020.

Tòa bác bỏ tất cả những đơn kiện này, khẳng định chúng không hợp lý vì Hội đồng Bầu cử địa phương không yêu cầu cử tri phải điền tên hoặc địa chỉ của họ, và thông tin đã được in trên bì thư. Tòa còn khẳng định, những phiếu bầu qua đường đều đến nơi đúng hạn và đã được kiểm.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24428 sec| 634.211 kb