Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nhận diện, tháo gỡ vướng mắc pháp lý, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi, phát triển

Nhận diện, tháo gỡ vướng mắc pháp lý, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi, phát triển
Sáng 15/12, tại Hà Nội, Bộ Tư pháp tổ chức họp báo về Diễn đàn Kinh doanh và Pháp luật năm 2022 với chủ đề "Nhận diện, tháo gỡ vướng mắc pháp lý: Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển".

Nhận diện, tháo gỡ vướng mắc pháp lý, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi, phát triển
Ông Nguyễn Thanh Tú: Doanh nghiệp có thể phản ánh, đề xuất về những vấn đề phát sinh trong quá trình sản xuất, kinh doanh ngay tại để các bộ, ngành lắng nghe, tiếp thu - Ảnh: VGP/LS

Theo ông Nguyễn Quốc Hoàn, Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp, nhằm kịp thời nhận diện, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc pháp lý liên quan góp phần hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển, đồng thời, để tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp, hơn 12 năm qua, Bộ Tư pháp không ngừng nỗ lực triển khai hoạt động hỗ trợ pháp lý liên ngành cho doanh nghiệp.

Tiếp nối các hoạt động ấy, Diễn đàn lần này được tổ chức trong bối cảnh các doanh nghiệp Việt Nam đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong sản xuất, kinh doanh. Các cơ quan quản lý Nhà nước cũng đang "đau đầu" để lựa chọn, đề xuất, quyết định giải pháp, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp để đưa kinh tế hồi phục và phát triển trước những tác động của đại dịch COVID-19 và tình hình kinh tế toàn cầu diễn biến phức tạp, khó lường.

"Diễn đàn được tổ chức với mục tiêu trở thành một kênh trao đổi, kết nối giữa các cơ quan quản lý Nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp. Qua diễn đàn, doanh nghiệp càng vững tin hơn vào quyết tâm của cơ quan quản lý Nhà nước trong việc sát cánh cùng doanh nghiệp và công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp ngày càng thiết thực, hiệu quả", ông Nguyễn Quốc Hoàn nhấn mạnh.

Theo đó, từ những ý kiến phản ánh của doanh nghiệp trên Diễn đàn, các bộ, ngành, địa phương có thêm thông tin, nắm bắt sâu rộng tâm tư, nguyện vọng để từng bước có giải pháp tháo gỡ. Ngược lại, các doanh nghiệp cũng nhận diện được tầm quan trọng của thể chế, pháp luật trong việc bảo đảm ổn định và thúc đẩy phát triển bền vững; hiểu rõ hơn vai trò của doanh nghiệp trong đóng góp ý kiến xây dựng, hoàn thiện thể chế và tổ chức thi hành pháp luật

Ông Nguyễn Thanh Tú, Vụ trưởng Vụ Pháp luật dân sự kinh tế (Bộ Tư pháp), Phó Trưởng Ban Quản lý Chương trình Hỗ trợ pháp lý liên ngành cho doanh nghiệp cũng khẳng định đây là dịp cơ quan Nhà nước lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp để đưa ra thông điệp, chính sách và khuyến khích các doanh nghiệp chủ động trong việc tuân thủ pháp luật và thực hành kinh doanh có trách nhiệm.

"Doanh nghiệp có thể phản ánh, đề xuất về những vấn đề phát sinh trong quá trình sản xuất, kinh doanh ngay tại diễn đàn để các bộ, ngành có thể lắng nghe, tiếp thu và có thể trả lời hoặc xem xét giải quyết từng bước. Với những vấn đề cần hoàn thiện hệ thống pháp luật gắn với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp sẽ được cấp có thẩm quyền xem xét", ông Nguyễn Thanh Tú cho biết.

Theo Ban Tổ chức, Diễn đàn sẽ tập trung vào 2 phiên thảo luận. Phiên 1 với chủ đề "Tiếp cận các gói hỗ trợ phục hồi kinh tế và quản trị rủi ro pháp lý". Nội dung phiên thảo luận này tập trung vào các vấn đề pháp lý liên quan đến phục hồi kinh tế đối với doanh nghiệp, gồm nhận diện các vướng mắc pháp lý, nguyên nhân của các vướng mắc đó và phương hướng xử lý.

Phiên thảo luận 2 có chủ đề "Tháo gỡ vướng mắc, khơi thông nguồn lực cho hoạt động đầu tư kinh doanh". Nội dung tập trung vào các vấn đề pháp lý có liên quan đến sự phát triển của doanh nghiệp, bao gồm việc nhận diện các rào cản pháp lý để có giải pháp khơi thông nguồn lực cho hoạt động đầu tư kinh doanh của doanh nghiệp.

Diễn đàn sẽ được tổ chức vào ngày 20/12 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội./.

Theo Báo Chính phủ

Link nguồn: https://baochinhphu.vn/nhan-dien-thao-go-vuong-mac-phap-ly-ho-tro-doanh-nghiep-phuc-hoi-phat-trien-102221215125750084.htm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39244 sec| 646.953 kb