Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Quyết liệt phòng chống buôn lậu ma túy khu vực miền Nam

Quyết liệt phòng chống buôn lậu ma túy khu vực miền Nam
Là đơn vị chuyên trách thực hiện nhiệm vụ kiểm soát phòng, chống buôn lậu ma túy khu vực miền Nam, với địa bàn hoạt động kiểm soát hải quan trải dài từ thành phố Đà Nẵng tới các tỉnh miền Nam, Đội Kiểm soát ma túy khu vực miền Nam (Đội 6), Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng Cục Hải quan đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Quyết liệt phòng chống buôn lậu ma túy khu vực miền Nam
Đội 6 phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ một đối tượng nữ, là công dân Kenya, nhập cảnh vào Việt Nam, thu giữ 2.340 gram Cocain, giấu trong valy hai đáy vào ngày 14/7

Theo nhận định của Đội 6, trong năm 2023, tình hình hoạt động của các đối tượng buôn bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy tiếp tục diễn biến phức tạp, nhất là trên tuyến hàng không, .

Các đối tượng nghiên cứu rất kỹ và lợi dụng chính sách tạo thuận lợi trong thông quan hàng hóa, hành lý, phương tiện xuất nhập cảnh, quá cảnh để hoạt động buôn bán và vận chuyển các chất ma túy từ nước ngoài vào Việt Nam và ngụy trang cất giấu trong hàng hóa để xuất khẩu đi nước thứ ba. Thủ đoạn của các đối tượng sử dụng các phương thức đa dạng, tinh vi gây khó khăn cho việc kiểm tra, giám sát của các cơ quan chức năng.

Trước thực tế trên, để làm tốt công tác quản lý địa bàn, Đội 6 đã phối hợp với các đơn vị trong và ngoài ngành kiểm soát địa bàn xác lập chuyên án đấu tranh. Theo đó, Đội 6 đã phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thuộc Cục Hải quan TP. HCM xác lập một số chuyên án đấu tranh với hành vi vận chuyển chất ma túy qua biên giới.

Trong năm 2023, Đội 6 đã phối hợp với Cục Hải quan TPHCM (Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh, Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy) bắt giữ 34 vụ, thu giữ 24.035 gram cần sa, 8.604,2 gram methamphetamin, 17.234,6 gram heroin, 6.174,28 gram ketamin, 21.429,24 gram cocain, 21.856,67 gram MDMA. Đặc biệt, đã phối hợp thực hiện bắt giữ cả đối tượng và tang vật trong 7 vụ vi phạm.

Bên cạnh đó, Đội 6 cũng đã đã chủ động phối hợp với các đơn vị: Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng (Cục Hải quan TP. Đà Nẵng); Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Cam Ranh (Cục Hải quan tỉnh Khánh Hòa); Chi cục Hải quan cửa khẩu Nam Giang (Cục Hải quan tỉnh Quảng Nam); Chi cục Hải quan cửa khẩu Bờ Y (Cục Hải quan Gia Lai – Kon Tum) triển khai thực hiện các nội dung Kế hoạch số 05/KH-Đ6 ngày 4/5/2023 tăng cường công tác kiểm soát, phòng, chống hoạt động vận chuyển trái phép chất ma túy từ nước ngoài vào Việt Nam và ngược lại tại một số tỉnh, thành phố thuộc địa bàn Đội 6 quản lý.

Qua đó, đã thông tin cho các Chi cục Hải quan cửa khẩu về tình hình hoạt động của các đối tượng, phương thức thủ đoạn cất giấu chất ma túy… phối hợp tra cứu thông tin để phục vụ việc xác định tuyến, chuyến bay trọng điểm, đối tượng có dấu hiệu nghi vấn, phối hợp kiểm tra qua máy soi hành lý một số chuyến bay.

Theo Báo Chính phủ

Link nguồn: https://baochinhphu.vn/quyet-liet-phong-chong-buon-lau-ma-tuy-khu-vuc-mien-nam-102231225173431474.htm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37368 sec| 634.656 kb