Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sau khi biết điểm thi THPT 2020 các thí sinh cần phải làm gì?

Sau khi biết điểm thi THPT 2020 các thí sinh cần phải làm gì?
Hôm nay (27/8), bộ GD&ĐT sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 trên cả nước. Sau khi biết điểm chuẩn, thí sinh cần lưu ý một số điều sau đây.

Dự kiến ngày 27/8, các địa phương trên cả nước sẽ chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 (đợt 1).

Theo bộ GD&ĐT, điểm thi được công bố đồng loạt, dữ liệu điểm thi được công bố cho các cơ quan báo chí để cung cấp thông tin rộng rãi đến thí sinh, đồng thời đảm bảo thí sinh tiện tra cứu. Việc công bố đảm bảo thông suốt, hoàn toàn miễn phí.

Sau khi biết điểm thi, bộ GD&ĐT sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, sức khỏe. Đồng thời các trường đại học công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển. Song song đó, thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đã đăng ký trước đây.

Việc hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ chậm nhất ngày 30/8.

Sau khi biết điểm thi THPT 2020 các thí sinh cần phải làm gì?
Dự kiến ngày 27/8, các địa phương trên cả nước sẽ chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 (đợt 1).

Các sở GD&ĐT cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh chậm nhất ngày 4/9.

Trước ngày 8/9, các trường ĐH công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển.

Từ ngày 9-18/9, thí sinh có thể điều chỉnh, thay đổi các nguyện vọng đã đăng ký.

Trước ngày 27/9, các trường ĐH sẽ công bố kết quả trúng tuyển đợt 1.

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT chính xác nhất ?

Để tra cứu điểm thi, thí sinh cần phải tra cứu tại các trang web chính thống, đáng tin cậy như tra trực tiếp trên Website của bộ Giáo dục và Đào tạo, sở Giáo dục và Đào tạo của tỉnh, thành mình đăng ký dự thi, tra cứu điểm thi qua tổng đài 1080…

Cách phúc khảo điểm thi

Mọi thí sinh đều có quyền được phúc khảo bài thi. Những thí sinh có nguyện vọng phúc khảo bài thi có thể nộp đơn tại nơi đăng ký xét tuyển từ ngày 27/8 đến hết ngày 5/9. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, thí sinh sẽ được hội đồng thi thông báo kết quả phúc khảo.

Sau khi biết điểm thi, nếu thấy điểm bài thi của mình quá thấp so với dự tính, thí sinh có thể tiến hành phúc khảo. Thí sinh đăng ký dự thi ở đâu thì nộp đơn phúc khảo ở nơi đó.

Chậm nhất ngày 20/9/2020, các hội đồng thi phải hoàn thành tổ chức phúc khảo bài thi (nếu có). 

Trước ngày 20/8, các trường tổ chức xét tuyển thẳng thí sinh theo quy định, cập nhật danh sách trúng tuyển vào cơ sở dữ liệu của cổng thông tin tuyển sinh của bộ GD&ĐT và gửi kết quả xét tuyển thẳng cho các sở GD&ĐT để thông báo cho thí sinh.

Bộ GD&ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, khối ngành sức khỏe dự kiến trước ngày 5/9.

Các trường điều chỉnh, công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên cổng thông tin tuyển sinh của bộ GD&ĐT và trang thông tin điện tử của trường dự kiến trước ngày 8/9.

Thí sinh cân nhắc điều chỉnh nguyện vọng

Thí sinh thực hiện điều chỉnh bằng một trong hai phương thức: Trực tuyến hoặc điều chỉnh bằng phiếu đăng ký xét tuyển.

Việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển dự kiến từ ngày 9/9 đến 17h ngày 16/9 với hình thức trực tuyến và từ 9/9 đến 18/9 với hình thức điều chỉnh bằng phiếu đăng ký xét tuyển.

Trước 17h ngày 20/9, thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển và đề nghị điều chỉnh sai sót nếu có (chỉ áp dụng đối với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phiếu).

Theo đó, việc thay đổi nguyện vọng, các em chỉ nên thực hiện trên cơ sở phân tích kỹ điểm số chung, điểm của bản thân so với điểm chuẩn 3 năm trước đó. Nếu những phân tích này ổn thì không nhất thiết phải điều chỉnh nguyện vọng.

Thí sinh mong muốn xét tuyển nguyện vọng cần chuẩn bị "chiến lược" hợp lý, đặc biệt là không phụ thuộc hoàn toàn vào điểm chuẩn năm ngoái khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển. 

Ở thời điểm hiện tại, trong khi chờ điểm thi công bố, các thí sinh có thể rà soát lại những nguyện vọng đã chọn khi đăng ký đợt đầu, tìm hiểu thông tin chi tiết hơn về các trường mình đã chọn hoặc dự kiến sẽ chọn. Việc tìm hiểu thông tin cần thiết sẽ giúp thí sinh thuận lợi hơn nếu cần điều chỉnh nguyện vọng sau này.

Năm nay là năm đầu tiên trong lịch sử kỳ thi tốt nghiệp THPT được chia làm hai đợt. Đợt 1 có khoảng 880.000 thí sinh dự thi vào ngày 9-10/8. Những địa phương đang thực hiện cách ly và thí sinh F0, F1, F2 sẽ dự thi đợt 2 với số lượng hơn 26.300 em vào ngày 3-4/9/2020. Trong đó, Đà Nẵng có 10.807 thí sinh, Quảng Nam có 9.103, Đắk Lắk có 5.396. Một số tỉnh, thành như Sơn La, Nam Định, Hải Phòng, Kon Tum và Bà Rịa-Vũng Tàu, mỗi nơi chỉ có 1 thí sinh.

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37239 sec| 645.695 kb