Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thư chúc Tết của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam gửi cán bộ, hội viên Hội Luật gia Việt Nam

Thư chúc Tết của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam gửi cán bộ, hội viên Hội Luật gia Việt Nam
Các đồng chí cán bộ, hội viên Hội Luật gia Việt Nam thân mến!

Năm 2022, tình hình thế giới và khu vực tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - của nước ta. Mặc dù vậy, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành quyết liệt của Chính phủ, kinh tế - xã hội của đất nước vẫn tiếp tục ổn định và có bước phục hồi, phát triển vượt bậc sau đại dịch Covid-19.

Đối với Hội Luật gia Việt Nam, năm 2022 chúng ta đã làm tốt công tác chính trị tư tưởng, dưới sự lãnh đạo của Đảng đoàn, Ban Thường vụ và Ban Thường trực Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo các cấp Hội tổ chức học tập, quán triệt các chủ trương, quan điểm của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4, 5, 6 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; tiếp tục quán triệt, thực hiện các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về công tác Hội Luật gia Việt Nam.

Đặc biệt, trong năm 2022 Đảng đoàn đã Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng về tổng kết 20 năm thực hiện Chỉ thị 56 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Luật gia Việt Nam trong tình hình mới; đã đề xuất Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị số 14-CT/TW ngày 01/07/2022 của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Luật gia Việt Nam trong tình hình mới.

Chỉ thị 14 có ý nghĩa rất đặc biệt đối với các cấp Hội và giới luật gia chúng ta. Bộ Chính trị tiếp tục khẳng định “Hội Luật gia Việt Nam là một tổ chức chính trị - xã hội- nghề nghiệp hoạt động dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước”. Điều này thể hiện rất rõ vị trí, vai trò của Hội Luật gia Việt Nam trong hệ thống chính trị, tạo đà cho công tác Hội.

Trong năm 2022, Đảng đoàn, Ban Thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến làm việc. Chủ tịch nước ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các cấp Hội Luật gia Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua và đề cập những nhiệm vụ đối với Hội để triển khai trong thời gian tới, trong đó tham gia cải cách tư pháp, triển khai Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 9/11/2022 Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới.

Đồng thời, năm 2022 Hội cũng đã tổ chức thành công Hội nghị toàn quốc sơ kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2019- 2024 và triển khai Chỉ thị 14 của Bộ Chính trị. Đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương thay mặt lãnh đạo Đảng dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Bên cạnh những điểm nhấn nêu trên, năm 2022 chúng ta đã triển khai toàn diện các mặt công tác của Hội từ công tác tham gia xây dựng chính sách pháp luật, trợ giúp pháp lý, tuyên truyền giám sát pháp luật, tham gia cải cách tư pháp, cải cách hành chính… Hội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chuyên môn nghiên cứu và tổ chức đóng góp ý kiến đối với các hồ sơ dự thảo Luật, pháp lệnh thuộc chương trình xây dựng Luật, pháp lệnh năm 2022 của Quốc hội và theo đề nghị của cơ quan chủ trì soạn thảo.

Cụ thể, Hội đã tổ chức góp ý kiến đối với 20 dự thảo văn bản trong đó có: Luật Đất đai; Luật Tài nguyên nước; Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; Luật thanh tra (sửa đổi); Luật Khám, chữa bệnh (sửa đổi); Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Cảnh sát cơ động; Luật Sở hữu trí tuệ; Luật Thi đua, khen thưởng; Luật Kinh doanh bảo hiểm; triển khai xây dựng Báo cáo Nghiên cứu, rà soát Luật Trọng tài thương mại; tổ chức các hội thảo, tọa đàm lấy ý kiến chuyên gia về các dự án Luật. Công tác đối ngoại nhân dân được triển khai thực hiện tốt. Nhìn chung, những hoạt động của Hội trong năm 2022 có nhiều khởi sắc.

Thư chúc Tết của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam gửi cán bộ, hội viên Hội Luật gia Việt Nam
Ông Nguyễn Văn Quyền - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam.

Các đồng chí thân mến!

Theo , tình hình khu vực và trên thế giới trong thời gian tới tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Tình hình đó đang đặt ra cho đất nước ta, trong đó có Hội Luật gia và giới luật gia Việt Nam những yêu cầu và thách thức mới.

Năm 2023 là năm thứ 4 thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII Hội Luật gia Việt Nam, là năm có tính chất quyết định trong việc phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra. Để tiếp tục phát huy vai trò của Hội Luật gia Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước thời kỳ mới, các cấp Hội cần tổ chức triển khai đồng bộ các mặt công tác, đồng thời, cần căn cứ vào tình hình và yêu cầu của năm 2023 để xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch hoạt động của Hội.

Tôi mong rằng, các đồng chí cán bộ, hội viên Hội Luật gia Việt Nam nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, các cấp hội và các hội viên tiếp tục thực hiện tốt những nhiệm vụ được đặt ra, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp Xuân Quý Mão 2023, thay mặt Đảng đoàn, Ban Thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam, tôi gửi tới toàn thể các đồng chí cán bộ, hội viên và gia đình lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Chúc các đồng chí và gia đình sức khỏe dồi dào, hạnh phúc, thành đạt và hoàn thành tốt những nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao phó.

Thân ái

Bí thư Đảng đoàn,

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam

Nguyễn Văn Quyền

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38157 sec| 646.344 kb