Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thứ trưởng bộ Y tế: Ổ dịch ở Hải Dương cơ bản được kiểm soát

Thứ trưởng bộ Y tế: Ổ dịch ở Hải Dương cơ bản được kiểm soát
Ngày 22/8, Thứ trưởng bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã có buổi làm việc với tỉnh Hải Dương về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, đồng thời thông tin về ổ dịch ở Hải Dương.

Triển khai xét nghiệm sàng lọc Covid-19 đợt 2 từ ngày 24/8

Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện tỉnh Hải Dương cho hay, từ ngày25/7 đến nay Hải Dương có 14 trường hợp mắc Covid-19. 

Ngành y tế Hải Dương đã khẩn trương truy vết được hàng ngàn trường hợp có tiếp xúc liên quan đến ổ dịch nhà hàng Thế giới bò tươi. Sở Y tế đã 2 lần ra thông báo khẩn truy tìm những người đã đến nhà hàng trong thời gian từ ngày 10/7-11/8/2020.

Đến thời điểm hiện tại, kết hợp với ứng dụng Bluzone, tỉnh đã truy vết được 1.529 người (F1) và 7.320 người có tiếp xúc liên quan (F2) đến ca bệnh 751 và ổ dịch nhà hàng Thế giới bò tươi.

Thứ trưởng bộ Y tế: Ổ dịch ở Hải Dương cơ bản được kiểm soát
Hải Dương sẽ xét nghiệm sàng lọc Covid-19 đợt 2 từ ngày 24/8.

“Ổ dịch 36 Ngô Quyền đã phát hiện 13 ca bệnh, các ca mắc đều là các trường hợp F1, chưa có lây nhiễm thứ phát. Hơn 3 ngày qua, chưa phát hiện ca mắc mới, song tỉnh Hải Dương nhận định đây là ổ dịch hết sức phức tạp, trong thời gian tới có thể sẽ xuất hiện các trường hợp bệnh rải rác, có khả năng lây lan trong cộng đồng, do vậy công tác truy vết, khoanh vùng, cách ly và xét nghiệm vẫn được tỉnh khẩn trương thực hiện để nhanh chóng dập dịch dứt điểm”, ông Phạm Mạnh Cường, Giám đốc sở Y tế Hải Dương cho biết.

Toàn tỉnh đang có 1.362 người đang cách ly tập trung, 3.340 người cách ly tại nhà

Từ ngày 25/7 đến nay, tỉnh Hải Dương đã lấy 10.735 mẫu. Hiện có 6.551 mẫu có kết quả, trong đó phát hiện 13 mẫu dương tính- đã công bố. Số mẫu đang chờ kết quả là 4.148.

Tỉnh Hải Dương cũng cho biết, từ ngày 24/8, sẽ triển khai kế hoạch xét nghiệm sàng lọc Covid-19 đợt 2 bằng kỹ thuật ELISA- xét nghiệm huyết thanh tìm kháng thể, đối với những người trở về từ Đà Nẵng từ ngày 1/7-20/7/2020, những người đến nhà hàng Thế giới bò tươi từ ngày 15/7-20/7/2020,những người dân trong ổ dịch 36 Ngô Quyền từ 10 tuổi trở lên.

Dự kiến khoảng 2.000 mẫu, trong đó 1.000 mẫu gửi lên viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, 1000 mẫu Viện sẽ cử cán bộ chuyển giao kỹ thuật tại trung tâm CDC tỉnh.

Ổ dịch 36 Ngô Quyền cơ bản được kiểm soát

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho hay, tình hình dịch hiện nay tại Hải Dương, đặc biệt là ổ dịch 36 Ngô Quyền đã cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên, hiện tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, chúng ta xác định phòng chống dịch trong tình hình mới- vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế; vẫn phải đón người nhập cảnh và trong cộng đồng vẫn luôn luôn tiềm ẩn nguy cơ có ca bệnh.

Thứ trưởng bộ Y tế: Ổ dịch ở Hải Dương cơ bản được kiểm soát
Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho hay, tình hình dịch hiện nay tại Hải Dương, đặc biệt là ổ dịch 36 Ngô Quyền đã cơ bản được kiểm soát.

“Do đó, Hải Dương cần phải tiếp tục chủ động, kiên quyết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, phát hiện sớm, cách ly, khoanh vùng kịp thời các đối tượng có nguy cơ, khoanh vùng diện hẹp nhưng triệt để. Hạn chế tối đa để phát sinh ổ dịch trong cộng đồng. Chúng ta phải xác định chống dịch trường kỳ, không thể ngày một ngày hai, do đó cần phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền hướng dẫn để người dân đồng tình, chung tay chung sức chống dịch. Trong đó, yêu cầu tất cả người dân phải đeo khẩu trang, cài đặt ứng dụng Bluezone…”, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nói.

Trong công tác xét nghiệm, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên lưu ý việc xét nghiệm trên diện rộng là cần thiết, xong phải làm sao hiệu quả nhất, đúng đối tượng, tránh bỏ sót.

Tỉnh Hải Dương cũng cần tăng cường kiểm tra hoạt động của ban Chỉ đạo các địa phương, các cơ sở y tế trên địa bàn, tránh tình trạng chủ quan. Đối với các khu công nghiệp, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh cần theo dõi, giám sát chặt chẽ việc chấp hành các biện pháp phòng dịch.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cũng cho hay, trong trường hợp tỉnh cần hỗ trợ thêm về nguồn lực phục vụ phòng chống dịch thì gửi văn bản đề xuất về bộ Y tế để bộ cân đối, có giải pháp hỗ trợ phù hợp.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37391 sec| 645.477 kb