Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tiếp tục nghiên cứu xây dựng chính sách xuất nhập cảnh phù hợp với tình hình mới

Tiếp tục nghiên cứu xây dựng chính sách xuất nhập cảnh phù hợp với tình hình mới
Bộ Ngoại giao tích cực trao đổi với các bên về đơn giản hóa thủ tục xuất nhập cảnh, đồng thời ghi nhận phản ánh từ công dân, doanh nghiệp trong và ngoài nước để hoàn thiện chính sách xuất nhập cảnh, đáp ứng nhu cầu của giai đoạn phát triển mới.

Tiếp tục nghiên cứu xây dựng chính sách xuất nhập cảnh phù hợp với tình hình mới
Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt: Tiếp tục nghiên cứu xây dựng chính sách xuất nhập cảnh phù hợp với tình hình mới

Tại họp báo Bộ Ngoại giao vào chiều 8/9, trả lời câu hỏi phóng viên liên quan đến thủ tục nhập cảnh của doanh nghiệp, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt cho biết: Thời gian qua, với mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch, chuyên gia và nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế- sau đại dịch, Bộ Ngoại giao đã rất chủ động, tích cực, kiến nghị với Chính phủ về các chính sách mở cửa, trong đó nổi bật là việc nối lại cơ chế miễn thị thực cho công dân 13 nước, nối lại miễn thị thực cho khách du lịch.

Bộ Ngoại giao cũng đang tích cực trao đổi với các bên liên quan về đơn giản hóa các thủ tục xuất nhập cảnh cho công dân hai bên, đồng thời ghi nhận phản ánh từ công dân, doanh nghiệp trong và ngoài nước để hoàn thiện chính sách xuất nhập cảnh, đáp ứng nhu cầu của giai đoạn phát triển mới.

Theo quy định tại luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh và cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, khi người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam để làm việc tại các doanh nghiệp và các dự án trong nước, phải thông qua thủ tục xin xét duyệt visa phổ thông tại bộ phận xuất nhập cảnh Bộ Công an.

Loại thị thực, thời hạn thị thực do Cục Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) quyết định. Sau khi Bộ Công an phê duyệt, các cá nhân nước ngoài có thể nhận thị thực tại các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài.

Trong thời gian tới, Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Công an, cũng như các bộ, ngành, các cơ quan liên quan khác để tiếp tục nghiên cứu, tham mưu, đề xuất và xây dựng các chính sách xuất nhập cảnh phù hợp với tình hình mới.

Theo TTXVN

Link nguồn: https://baochinhphu.vn/tiep-tuc-nghien-cuu-xay-dung-chinh-sach-xuat-nhap-canh-phu-hop-voi-tinh-hinh-moi-102220908190152713.htm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.69331 sec| 634.766 kb