Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tỉnh Hưng Yên sẵn sàng mọi công tác chuẩn bị để thi công tuyến đường Vành đai 4

Tỉnh Hưng Yên sẵn sàng mọi công tác chuẩn bị để thi công tuyến đường Vành đai 4
Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 -Vùng thủ đô Hà Nội là dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải và của tỉnh Hưng Yên.

Tỉnh Hưng Yên sẵn sàng mọi công tác chuẩn bị để thi công tuyến đường Vành đai 4

Theo thông tin từ Ban QLDA Công trình giao thông Hưng Yên, địa phận tỉnh Hưng Yên dài 19,3km, đi qua 04 huyện: Văn Giang (10,2km), Khoái Châu (dài 0,57km), Yên Mỹ (dài 2,5km), Văn Lâm (dài 6,6km) với tổng mức đầu tư Dự án trên địa bàn tỉnh Hưng Yên là 5.245 tỷ đồng, bao gồm: Dự án thành phần 1.2 bồi thường, hỗ trợ, tái định cư có tổng mức đầu tư 3.740 tỷ đồng từ nguồn vốn Ngân sách Trung ương và Dự án thành phần 2.2 xây dựng đường song hành có tổng mức đầu tư 1.505 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh. Dự án được phê duyệt tại Nghị quyết số 56/2022/QH15 ngày 26/6/2022 của Quốc Hội và Nghị quyết số 106/NQ-CP ngày 18/8/2022 của Chính phủ.

Ngay sau khi được Quốc hội và Chính phủ phê duyệt, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh và các cấp, các ngành của tỉnh đã xác định đây là một trong những nhiệm vụ hàng đầu và nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện dự án đảm bảo đúng tiến độ quy định, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng đo dó đã bổ sung Dự án vào danh mục các dự án trọng điểm để Ban Chỉ đạo các dự án trọng điểm tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2021-2025 do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng ban thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc thực hiện. Tỉnh Hưng Yên cũng đã cùng tỉnh Bắc Ninh và Hà Nội thống nhất thành lập Ban Chỉ đạo, tổ chức nhiều cuộc họp để cùng nhau bàn bạc, thống nhất, đưa ra các giải pháp và đồng thời xin ý kiến Chính phủ, các bộ, ngành liên quan.

Tổng diện tích nằm trong chỉ giới đường Vành đai 4 trên địa phận tỉnh Hưng Yên là 230,7ha, gồm 133,8ha đất nông nghiệp, 14,1ha đất ở, 59,2ha đất do UBND xã quản lý, 23,3 đất doanh nghiệp, tổ chức. Tuy gặp vướng mắc trong quá trình lập nghiên cứu khả thi nhưng tỉnh Hưng Yên đã tích cực chủ động chuẩn bị, có nhiều sáng kiến mới để đảm bảo tiến độ mặt bằng dự án như vận động nhân dân di chuyển mồ mả theo phong tục tập quán vào cuối năm 2022, chỉ đạo các địa phương thực hiện công tác quy chủ, xác minh nguồn gốc đất, ban hành Thông báo thu hồi đất và có sự chuẩn kỹ lưỡng về phương án bồi thường, hỗ trợ.

Ngay sau khi được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh chấp thuận phương án điều chỉnh tổng mức đầu tư, Ủy ban nhân dân tỉnh đã phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi ngày 7/6/2023 và giao kế hoạch đầu tư công năm 2023 nguồn Ngân sách Trung ương cho Dự án thành phần 1.2 ngày 12/6/2023. Trên cơ sở sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chủ động và tích cực trong công tác giải phóng mặt bằng và sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp, các ngành tỉnh, từ ngày 16/6/2023, các địa phương Văn Giang, Khoái Châu, Yên Mỹ, Văn Lâm đã đồng loạt tổ chức chi trả kinh phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng.

Thông tin từ Ban QLDA Công trình giao thông Hưng Yên cho biết, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đồng chí Ban Chỉ đạo dự án trọng điểm tỉnh giai đoạn 2021 -2025 và các đồng chí lãnh đạo sở, ngành, địa phương đã liên tục chỉ đạo, có mặt tại các điểm chi trả bồi thường để kịp thời chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc, giải quyết nhanh các thủ tục cấp kinh phí bồi thường, đồng thời động viên cán bộ, nhân dân tích cực tham gia công tác giải phóng mặt bằng thực hiện dự án. Những ngày qua, cán bộ công chức, viên chức, lãnh đạo địa phương, trưởng thôn có dự án đi qua tại huyện Văn Giang, Yên Mỹ, Văn Lâm, Khoái Châu đã quyết tâm cao độ, linh hoạt trong công tác chi trả bồi thường, tích cực vận động nhân dân ủng hộ dự án, giải ngân số kinh phí GPMB được cấp và bàn giao đất để triển khai đồng bộ với thành phố Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh.

Tính đến thời điểm ngày 21/6/2023, tỉnh Hưng Yên đã chi trả tiền đối với diện tích 120 ha đạt khoảng 70,2% diện tích cần chi trả bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ theo yêu cầu của Chính phủ và đã chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng cho công tác khởi công dự án tại điểm cầu Hưng Yên trên địa phận xã Tân Tiến, huyện Văn Giang vào ngày 25/6/2023; phấn đấu đến ngày 30/6/2023 đạt trên 80% diện tích cần chi trả bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng.
Sau ngày 30/6/2023, tỉnh Hưng Yên tiếp tục tập trung chỉ đạo, đẩy nhanh cao độ giải phóng mặt bằng đối với phần diện tích còn lại, chủ yếu là diện tích đất ở, đất doanh nghiệp, tổ chức và phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu theo Nghị quyết của Chính phủ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36973 sec| 645.836 kb