Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tổ chức Hội thảo góp ý dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Tổ chức Hội thảo góp ý dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)
Hội thảo góp ý Luật Đất đai (sửa đổi) với chủ đề "Những định hướng chính sách lớn về đảm bảo quyền của người sử dụng đất" sẽ diễn ra vào ngày 30/9.

Trải qua gần 10 năm thi hành Luật Đất đai 2013, bên cạnh những thành tựu đã đạt được, Luật đã dần bộc lộ một số tồn tại hạn chế, bất cập cần được sửa đổi như: quy hoạch sử dụng đất chưa đảm bảo tính đồng bộ, thiếu tầm nhìn dài hạn, chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển bền vững; việc tiếp cận đất đai của tổ chức, cá nhân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số thông qua giao đất, cho thuê đất còn bất cập...

Thực hiện nhiệm vụ tham gia xây dựng chính sách, pháp luật của Hội Luật gia Việt Nam năm 2022, được sự đồng ý của lãnh đạo Trung ương Hội, 8h30 ngày 30/9, tại Trụ sở Trung ương Hội Luật gia Việt Nam, Ban Nghiên cứu, xây dựng và phổ biến pháp luật, Chi hội Luật gia Văn phòng Quốc hội, Tạp chí Đời sống và Pháp luật / Người đưa tin phối hợp tổ chức Hội thảo góp ý dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) với chủ đề "Những định hướng chính sách lớn về đảm bảo quyền của người sử dụng đất".

Tổ chức Hội thảo góp ý dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)
Hội thảo góp ý dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) sẽ diễn ra ngày 30/9.

Sự kiện nhằm tạo một mở để các chuyên gia, các nhà khoa học đóng góp ý kiến, tháo gỡ các vấn đề vướng mắc trên thực tiễn để phát huy hơn nữa nguồn lực đất đai và giải quyết các mâu thuẫn, chồng chéo giữa các Luật đất đai và các Luật có liên quan… Hội thảo góp ý Luật Đất đai (sửa đổi) sẽ có sự góp mặt của các chuyên gia pháp lý, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam, các nhà khoa học, các chuyên gia kinh tế.

Chủ trì hội thảo có: TS. Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam; TS. Trần Công Phàn, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Luật gia Việt Nam; TS. Ngô Trung Thành, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Chi hội trưởng Chi Hội Luật gia Văn phòng Quốc hội; GS.TS Lê Hồng Hạnh, cùng nhiều chuyên gia khách mời dự hội thảo.

Hội thảo kỳ vọng sẽ nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các chuyên gia, nhà khoa học và các hội viên giàu đến từ các Chi hội Luật gia của các bộ ngành ở Trung ương để góp phần hoàn thiện dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37380 sec| 634.047 kb