Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Triển khai thi hành Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp

Triển khai thi hành Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 936/QĐ-TTg ngày 7/9/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp.

Triển khai thi hành Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp
Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Công nghiệp quốc phòng, và động viên công nghiệp.

Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp số 38/2024/QH15 được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 7 ngày 27/6/2024, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025. 

Để triển khai thi hành Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp (CNQP, AN và ĐVCN) kịp thời, thống nhất, hiệu quả, Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật CNQP, AN và ĐVCN nhằm mục tiêu xác định cụ thể nội dung công việc, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc triển khai thi hành Luật, bảo đảm kịp thời, đồng bộ, thống nhất, hiệu lực, hiệu quả.

Đồng thời, xác định trách nhiệm và cơ chế phối hợp giữa các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các địa phương trong việc tiến hành các hoạt động triển khai thi hành Luật trên phạm vi cả nước; nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, Nhân dân và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trong việc thi hành Luật.

Theo đó, Kế hoạch đưa ra 5 nội dung chính mà các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các địa phương cần thực hiện.

1- Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, tập huấn chuyên sâu về Luật CNQP, AN và ĐVCN.

Nội dung: Tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng Luật và các văn bản quy định chi tiết thi hành với nội dung, hình thức phù hợp cho từng đối tượng cụ thể nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết của cán bộ và nhân dân, nhất là đối với người trực tiếp làm công tác về CNQP, công nghiệp an ninh (CNAN) và ĐVCN; biên soạn tài liệu phục vụ công tác tuyên truyền, phổ biến Luật và các văn bản quy định chi tiết thi hành; tài liệu tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ tuyên truyền Luật CNQP, AN và ĐVCN.

2- Rà soát các văn bản pháp luật

Nội dung: Rà soát các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến CNQP, CNAN và ĐVCN thuộc thẩm quyền quản lý nhà nước được phân công; thực hiện theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền kịp thời sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật đảm bảo phù hợp với quy định của Luật và các văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành.

3- Xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết Luật: Xây dựng 5 Nghị định của Chính phủ; 3 Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và 4 Thông tư.

4- Xây dựng văn bản triển khai thi hành Luật: Xây dựng 10 Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

5- Tổ chức kiểm tra việc thi hành Luật và văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết thi hành Luật.

Theo Báo Chính phủ

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.29159 sec| 635.172 kb