Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Triển khai tuyển dụng lao động đi làm việc trong ngành nông nghiệp tại Australia

Triển khai tuyển dụng lao động đi làm việc trong ngành nông nghiệp tại Australia
Ngày 6/9, Bộ Lao động - Thương bình và Xã hội (Bộ LĐTBXH) và Đại sứ quán Australia tại Việt Nam công bố thực hiện hỗ trợ công dân Việt Nam đi làm việc trong ngành nông nghiệp tại Australia theo Chương trình Di chuyển lao động giữa Australia và Việt Nam.

Chính phủ Australia sẽ cho phép tối đa 1.000 lao động Việt Nam làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp tại cùng một thời điểm. Người lao động Việt Nam tham gia Chương trình có thể làm công việc ngắn hạn (từ 6 đến 9 tháng) hoặc làm công việc dài hạn (từ 1 đến 4 năm). Vị trí việc làm của người lao động Việt Nam chỉ yêu cầu có kỹ năng nghề thấp đến bán lành nghề trong ngành nông nghiệp như trồng trọt, chế biến thịt, thủy sản (bao gồm nuôi trồng thủy sản) và lâm nghiệp.

Triển khai tuyển dụng lao động đi làm việc trong ngành nông nghiệp tại Australia
Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Nguyễn Bá Hoan phát biểu tại lễ công bố.

Vào đầu tháng 3/2024, Thủ tướng Chính phủ của hai nước đã cùng công bố kế hoạch thực hiện của chương trình, trong đó nêu rõ các yêu cầu, điều kiện đối với lao động Việt Nam tham gia chương trình, vai trò và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức liên quan để đảm bảo phúc lợi cho người lao động.

Việc lựa chọn doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và người sử dụng lao động Australia tham gia vào chương trình được thực hiện trong tháng 9/2024. Bộ LĐTBXH và Chính phủ Australia cùng phối hợp lựa chọn doanh nghiệp dịch vụ Việt Nam tham gia vào chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Nguyễn Bá Hoan cho biết: “Hai nước triển khai thực hiện Thỏa thuận, nhằm đáp ứng nguyện vọng của người lao động Việt Nam đi làm việc tại Australia, để nâng cao trình độ ngoại ngữ, tích lũy kiến thức, khoa học, kỹ thuật trong lĩnh vực nông nghiệp với mức thu nhập cao… Khi hoàn thành hợp đồng lao động về nước có thể áp dụng, thực hiện có hiệu quả, tăng năng suất lao động".

Trong năm đầu tiên thực hiện chương trình, một đơn vị sự nghiệp công lập và tối đa 6 doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng được lựa chọn tham gia chương trình. 

Doanh nghiệp dịch vụ Việt Nam có nhu cầu tham gia Chương trình có thể nộp hồ sơ tới Cục Quản lý lao động ngoài nước (DOLAB). Yêu cầu về bộ hồ sơ được đăng tải trên trang web của DOLAB và MOLISA.

Đơn vị sự nghiệp công lập và các doanh nghiệp dịch vụ Việt Nam được lựa chọn sẽ tiến hành tuyển dụng lao động Việt Nam trên cơ sở Hợp đồng cung ứng lao động được Bộ LĐTBXH (Cục Quản lý lao động ngoài nước) chấp thuận và kế hoạch tuyển dụng của người sử dụng lao động Australia đã được cơ quan có thẩm quyền Australia phê duyệt.

Theo Báo Tin tức

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.28023 sec| 635.328 kb