Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tuyên truyền, hướng dẫn về PCCC cho các chủ nhà trọ trên địa bàn quận Nam Từ Liêm

Tuyên truyền, hướng dẫn về PCCC cho các chủ nhà trọ trên địa bàn quận Nam Từ Liêm
Công an quận Nam Từ Liêm đã phối hợp với UBND các phường tuyên truyền, huấn luyện về PCCC cho đối tượng là chủ các cơ sở kinh doanh nhà trọ. Trong đó, tập trung tuyên truyền, phổ biến các quy định về đảm bảo PCCC tại các cơ sở kinh doanh cho thuê nhà trọ.

Theo Cổng TTĐT Công an TP.Hà Nội, thực hiện Công điện số 52/CĐ-TTg ngày 24/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ về vụ cháy nhà dân tại số 1 ngõ 43/98/31 phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội; Công văn số 4363 ngày 24/5/2024 của Công an thành phố Hà Nội về việc tổng rà soát, kiểm tra về PCCC và CNCH đối với loại hình “nhà trọ” và các cơ sở có nguy cơ có cháy, nổ cao trên địa bàn thành phố. Từ ngày 31/5 đến ngày 12/6/2024, Công an quận Nam Từ Liêm đã tổ chức kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh nhà trọ trên địa bàn quận.

Tuyên truyền, hướng dẫn về PCCC cho các chủ nhà trọ trên địa bàn quận Nam Từ Liêm
Các Chủ nhà trọ trên địa bàn phường Trung Văn tham gia tập huấn PCCC. Ảnh: Công an Hà Nội.

Theo đó, để đảm bảo tiến độ đã đề ra và không bỏ lọt, bỏ sót cơ sở, Công an quận đã tham mưu UBND quận đôn đốc, chỉ đạo 45 đoàn/Tổ công tác của UBND quận và UBND các phường tiến hành tổng rà soát kỹ lưỡng, kiểm tra 3 ca/ngày (sáng - chiều - tối), làm việc cả ngày thứ bảy và chủ nhật với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm.

giai đoạn 1, Công an quận Nam Từ Liêm đã kiểm tra đối với 4.771 cơ sở, lập 4.771 biên bản kiểm tra, tổ chức ký 4.771 bản cam kết đảm bảo an toàn PCCC, phát 4.771 khuyến cáo, hướng dẫn các giải pháp khắc phục tồn tại về PCCC. Lập hồ sơ xử lý vi phạm đối với 08 trường hợp với 8 lỗi vi phạm, tổng số tiền phạt 35 triệu đồng, yêu cầu 4.771 cơ sở dừng hoạt động để khắc phục các tồn tại, vi phạm về PCCC và các lĩnh vực khác có liên quan.

Sau đợt tổng kiểm tra, rà soát, Công an quận Nam Từ Liêm đã chủ động phối hợp với UBND các phường tổ chức các buổi tuyên truyền, huấn luyện về PCCC cho đối tượng là chủ các cơ sở kinh doanh nhà trọ. Trong đó, tập trung tuyên truyền, phổ biến các quy định về đảm bảo PCCC tại các cơ sở kinh doanh cho thuê nhà trọ như: Mở lối thoát nạn trên chuồng cọp, cửa sổ; trang bị mặt nạ lọc độc, thang dây, dây hạ chậm, bình chữa cháy xách tay, đèn pin, có biện pháp ngăn cháy giữa khu vực ở với cầu thang bộ, thang máy của nhà, …

Thông qua các buổi tuyên truyền các chủ nhà trọ trên địa bàn quận đã cơ bản nắm rõ được nguyên tắc trong PCCC và CNCH, nâng cao nhận thức về đảm bảo an toàn PCCC đối với công trình, qua đó tổ chức khắc phục hạn chế và vận động cá nhân liên quan tích cực tham gia thực hiện phong trào toàn dân phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, góp phần giữ gìn trật tự tại địa phương.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.25073 sec| 635.039 kb