Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Việt Nam đang xây dựng khuôn khổ pháp lý về tham gia hệ thống thanh toán quốc tế

Việt Nam đang xây dựng khuôn khổ pháp lý về tham gia hệ thống thanh toán quốc tế
Tại họp báo thường kỳ Bộ ngoại giao chiều 8/9, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt trả lời câu hỏi phóng viên về kế hoạch của Việt Nam dùng thanh toán bằng hệ thống ruble của Nga trong thời gian như thế nào?

Việt Nam đang xây dựng khuôn khổ pháp lý về tham gia hệ thống thanh toán quốc tế
Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt.

Ông Đoàn Khắc Việt cho biết trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, đa dạng hóa, đa phương hóa, quan hệ hợp tác với các đối tác trên thế giới, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, hiện nay các cơ quan chức năng của Việt Nam đang trong quá trình xây dựng khuôn khổ pháp lý về việc tham gia hệ thống thanh toán quốc tế.

Từ đó, nghiên cứu, xem xét khả năng thanh toán quốc tế bằng đồng ruble, vừa đảm bảo lợi ích của Việt Nam cũng như phù hợp với quy định của luật pháp quốc tế.

Tại Diễn đàn kinh tế Phương Đông lần thứ 7 được tổ chức tại Vladivostok, Liên bang Nga, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Grigorenko cho biết Nga đang đàm phán với các nước Đông Nam Á, Trung Đông, Mỹ Latin và Trung Quốc về việc sẽ dùng hệ thống thanh toán ruble của Nga.

Trước đó ngày 31/3/2022, Tổng thống Nga Putin thông báo đã ký sắc lệnh yêu cầu bên mua nước ngoài phải thanh toán bằng đồng ruble để mua khí đốt của Nga từ ngày 1/4/2022 và các hợp đồng sẽ bị tạm đình chỉ nếu các khoản thanh toán này không được thực hiện.

Theo Báo Chính phủ

Link nguồn: https://baochinhphu.vn/viet-nam-dang-xay-dung-khuon-kho-phap-ly-ve-tham-gia-he-thong-thanh-toan-quoc-te-102220908174007757.htm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36817 sec| 622.383 kb