Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vĩnh Phúc: Doanh nghiệp cáp treo đồng hành cùng du lịch Tây Thiên tạo đà phục hồi phát triển kinh tế

Vĩnh Phúc: Doanh nghiệp cáp treo đồng hành cùng du lịch Tây Thiên tạo đà phục hồi phát triển kinh tế
Tây Thiên được biết đến như miền đất địa linh, nơi giao hòa giữa đạo Phật và tín ngưỡng thờ Mẫu của dân tộc, là nơi du khách gần xa luôn muốn tìm về. Nắm bắt được điều đó, Công ty Cổ phần Đầu tư Lạc Hồng đã khởi công xây dựng công trình Cáp treo Tây Thiên tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc từ ngày 10/10/2010, chính thức đưa hệ thống cáp treo này vào hoạt động từ ngày 7/3/2012.

Được bao bọc trong không gian hùng vĩ và nên thơ của cảnh sắc thiên nhiên, khu di tích, danh thắng Tây Thiên, Vĩnh Phúc với hệ thống đền, chùa, thiền viện phong phú, trở thành nơi giao thoa giữa văn hóa Phật giáo và tín ngưỡng thờ Mẫu của dân tộc, là chốn linh thiêng, là sản phẩm du lịch văn hóa tâm linh đặc trưng của tỉnh Vĩnh Phúc, thu hút ngày càng nhiều du khách gần xa.

Vĩnh Phúc: Doanh nghiệp cáp treo đồng hành cùng du lịch Tây Thiên tạo đà phục hồi phát triển kinh tế
Du khách thập phương đến với phật về với mẫu để cầu mong quốc thái dân an, sức khỏe bình an.

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 70km về phía Tây Bắc, khu di tích danh thắng Tây Thiên, tỉnh Vĩnh Phúc nằm giữa một vùng đa dạng sinh học phong phú của dãy Tam Đảo với cảnh quan hoang sơ, nguồn tài nguyên thiên nhiên đa dạng. Ngoài ra, Tây Thiên còn có hệ thống tài nguyên nhân văn gắn với lịch sử, tôn giáo, tín ngưỡng được người xưa dày công gây dựng.

Tây Thiên - miền đất thiêng, nơi giao hòa giữa đạo Mẫu và đạo Phật; nơi đây thờ Quốc Mẫu Lăng Thị Tiêu – bà là Vương Phi của Vua Hùng Vương thứ 7, cùng Vua hùng mở mang bờ cõi, thống nhất giang sơn, dạy dân trồng lúa, giữ lửa trong buổi bình minh của dân tộc, xây dựng một đất nước thái bình trịnh trị. Với những công lao đó, bà được sắc phong là Quốc Mẫu Tây Thiên và được thờ chính tại Đền Thượng trên đỉnh núi Thạch Bàn. Sau khi mất bà vẫn thường hiển linh giúp các đời vua Hùng sau giữ nước, vì thế bà đã được suy tôn danh hiệu “Tam Đảo Sơn Trụ Quốc Mẫu Tối Linh Đại Vương – Thượng Đẳng Phúc Thần”. Bên cạnh Đền thờ Quốc Mẫu Tây Thiên là những ngôi đền các vị mẫu thần cai quản trời, đất, núi, rừng như Mẫu Thượng Thiên, Mẫu Thượng Thoải, Mẫu Thượng Địa và Mẫu Thượng Ngàn.

Tây Thiên từ lâu đã trở thành một khu di tích, danh lam thắng cảnh có giá trị nhiều mặt, nơi đây vừa được coi như một quần thể di tích kiến trúc, vừa có cảnh quan sơn thủy hữu tình, địa thế “long chầu, hổ phục”… đã biến Tây Thiên thành điểm du lịch tâm linh ít nơi nào sánh kịp. Tây Thiên đã và đang được trùng tu tôn tạo hệ thống đền, chùa, thảo am… từng bước khẳng định vị trí của một trung tâm tín ngưỡng giao thoa giữa văn hóa Phật giáo và tín ngưỡng thờ Mẫu, mà không làm mất đi vẻ đẹp cổ xưa vốn có.

Vĩnh Phúc: Doanh nghiệp cáp treo đồng hành cùng du lịch Tây Thiên tạo đà phục hồi phát triển kinh tế
Bà Đặng Thị Thu Trang – Giám đốc vận hành cáp treo Tây Thiên.

Trong một buổi hành hương lễ phật tại Tây Thiên, phóng viên đã có buổi trò chuyện cùng vị lãnh đạo Công ty vận hành cáp treo, trực thuộc chủ đầu tư Công ty cổ phần đầu tư Lạc Hồng. Bà Đặng Thị Thu Trang – Giám đốc vận hành cáp treo Tây Thiên cho biết: “Đến với Tây Thiên là hành trình đến với Phật, về với Mẫu. Nhằm giúp cho hành trình ấy của du khách thập phương tiết kiệm thời gian và đỡ gian nan vất vả hơn, kể từ 7/3/2012, Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng đã đầu tư hệ thống cáp treo Tây Thiên tại khu di tích danh thắng Tây Thiên. Hệ thống được nhập khẩu từ hãng Poma của Pháp, gồm 59 cabin trải dài trên quãng đường 2,5km. Hàng năm, cáp treo Tây Thiên đã đón được hàng chục vạn lượt khách đến tham quan, chiêm bái. Bên cạnh hệ thống cáp treo, công ty còn đầu tư hệ thống xe điện đưa du khách tới các điểm trong khu di tích. Với sự chuyên nghiệp và chu đáo trong việc cung cấp dịch vụ, công ty đã làm hài lòng du khách khi đến với Tây Thiên, góp phần phát triển du lịch của Tam Đảo nói riêng và Vĩnh Phúc nói chung”.

Vĩnh Phúc: Doanh nghiệp cáp treo đồng hành cùng du lịch Tây Thiên tạo đà phục hồi phát triển kinh tế
Hệ thống cáp treo Tây Thiên tại khu di tích đưa hành khách về lễ Mẫu.

Là người đứng đầu trong công tác quản lý, vận hành cáp treo Tây Thiên, bà Trang khẳng định, trong suốt những năm hoạt động, cáp treo Tây Thiên luôn lấy việc nâng cao chất lượng phục vụ du khách thập phương làm nhiệm vụ trọng tâm. Thông qua các dịch vụ cáp treo, xe điện và ẩm thực, công ty đã phục vụ được hàng triệu du khách, đưa Tây Thiên trở thành một điểm du lịch tâm linh hấp dẫn, nổi tiếng không chỉ ở Vĩnh Phúc mà còn trên phạm vi cả nước. Để có được thành công đó, trước hết là do quyết định đúng đắn của Hội đồng quản trị công ty Lạc Hồng trong việc lựa chọn địa điểm đầu tư, lựa chọn công nghệ kỹ thuật cáp treo hiện đại, an toàn. Công ty luôn chú trọng việc xây dựng đội ngũ nhân sự theo hướng chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách. Phát huy lợi thế về tiềm năng du lịch của Vĩnh Phúc, đặc biệt về du lịch tâm linh và nghỉ dưỡng, công ty đã tăng cường quảng bá giới thiệu lịch sử, văn hóa của Tây Thiên đến với du khách thập phương.

Đứng trước quãng thời gian khó khăn, trải qua 3 năm chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, đặc biệt là đối với ngành du lịch dịch vụ. Bà Trang thêm, đối với việc vận hành cáp treo Tây Thiên, công ty vẫn luôn giữ vững chất lượng dịch vụ do có chính sách nhân sự linh hoạt. Bên cạnh việc hỗ trợ cán bộ nhân viên trong lúc ảnh hưởng của dịch bệnh, công ty còn đồng hành cùng các cấp, các ngành chức năng tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn cho du khách khi tham quan. Do vậy, các khó khăn do dịch bệnh dần được đẩy lùi, công ty tiến tới phục hồi hoạt động như trước khi xảy ra đại dịch.

Theo con mắt của phóng viên khi được trải nghiệm trên hành trình cáp treo lên đỉnh Tây Thiên, tuyến cáp treo được thiết kế men theo dòng suối và vượt núi nhằm giúp du khách được chiêm ngưỡng, hưởng thụ cảm giác thích thú khi ở trên cao, lướt qua cánh rừng đại ngàn với nhiều loại cây cổ thụ quý hiếm. Bên cạnh đó, cáp treo Tây Thiên là phương tiện giao thông an toàn, nhanh chóng và tiện nghi, nâng đỡ bước chân du khách ngại đường núi dốc đứng, suối thác gập ghềnh, đường mòn cheo leo lên đến đỉnh.

Thế mạnh của hệ thống cáp treo là thực hiện công việc vận chuyển trên những địa hình phức tạp mà các phương tiện khác không thể thực hiện được. Do các cabin được treo trên dây cáp và được đỡ bởi hệ thống trụ tháp nên không chiếm nhiều không gian xây dựng, theo đó đã không ảnh hưởng đến môi trường sinh thái tại đây.

Vĩnh Phúc: Doanh nghiệp cáp treo đồng hành cùng du lịch Tây Thiên tạo đà phục hồi phát triển kinh tế
Xe điện tại khu du lịch Tây Thiên phục vụ hành khách.

Điểm xuất phát của cáp treo ở chân núi, ngay sát đền Cậu và điểm cuối là đền Thượng thờ Quốc Mẫu Tây Thiên, với chiều dài tuyến cáp 2.480m ở độ cao 364m so với mực nước biển, được vắt qua 13 cột tháp có chiều cao tính từ mặt đất đến đỉnh từ 10m đến 40m. Hệ thống cáp treo Tây Thiên bao gồm 50 cabin loại 8 chỗ với công suất chuyên chở từ 1.000 đến 1.800 khách/giờ. Thời gian đi suốt tuyến khoảng 12 phút/chuyến với vận tốc 6m/s.

Hệ thống cáp treo Tây Thiên mang đến cho mọi đối tượng du khách một cảm giác thú vị trong chuyến đi chiêm bái đến với Phật, về với Mẫu. Bên cạnh đó, cáp treo Tây Thiên cũng mang đến cho tỉnh Vĩnh Phúc một kỳ quan có một không hai nhằm phát triển du lịch tại tỉnh.

Dịp Tết cổ truyền Quý Mão 2023 vừa qua đã chứng kiến sự khởi sắc của nhiều điểm đến trên cả nước cả ở lượng khách nội địa và quốc tế. Đây là tín hiệu tích cực đầy hứng khởi để ngành du lịch Việt Nam ngày càng phát triển hơn, chuyển mình mạnh mẽ hơn sau đại dịch Covid-19.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38332 sec| 659.164 kb