Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xây dựng thêm lòng yêu nước, tác phong đạo đức của người luật gia

Xây dựng thêm lòng yêu nước, tác phong đạo đức của người luật gia
Chuyến đi về nguồn, tri ân các anh hùng liệt sĩ do Chi hội Luật gia Văn phòng Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình tổ chức nhằm giáo dục truyền thống cho hội viên.

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong (15/7/1950 15/7/2024), Chi Hội Luật gia Văn phòng Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình đã đến Ngã ba Đồng Lộc, thuộc huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Tham gia đoàn có Luật gia Bùi Thành Lê - Uỷ viên BCH Trung ương Hội luật gia Việt Nam. Tại đây, đoàn làm lễ dâng hương, dâng hoa Nhà bia tưởng niệm anh hùng liệt sĩ các thanh niên xung phong, thắp hương các phần mộ của 10 nữ anh hùng liệt sĩ để bày tỏ lòng thành kính, cảm phục và tri ân sâu sắc đến những người anh hùng đã ngã xuống vì sự bình yên của tổ quốc.

Xây dựng thêm lòng yêu nước, tác phong đạo đức của người luật gia
Đoàn Chi hội Văn phòng Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình, dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm anh hùng liệt sĩ các thanh niên xung phong.

Đến đây, đoàn hiểu thêm về lịch sử hào hùng của mảnh đất và con người nơi tiền tuyến. Ngã ba Đồng Lộc là nơi gắn liền với tên tuổi của mười cô gái thanh niên xung phong anh hùng, biểu tượng bất tử của thế hệ trẻ Việt Nam trong những năm chống Mỹ.

Chiến tranh đã đi qua, nơi bom cày, đạn xới năm xưa giờ đây đã trở thành một địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ hôm nay. Trong không khí trang nghiêm, đoàn Chi hội Luật gia Văn phòng kính cẩn nghiêng mình dành phút tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh anh dũng cho độc lập, tự do của dân tộc, cho hạnh phúc của nhân dân.

Xây dựng thêm lòng yêu nước, tác phong đạo đức của người luật gia
Luật gia Bùi Thành Lê - Uỷ viên Trung ương Hội luật gia Việt Nam tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong.

Chứng kiến hình ảnh mười Luật gia tay cầm tâm nhang, tay cầm cành hoa cúc tráng, tay run run đặt lên mười ngôi mộ nơi yên nghỉ các cô gái đang tuổi xuân thì nhiều người dâng trào cảm xúc.

Luật gia Bùi Hiền Dung xúc động : "Hi vọng rằng thông qua mười bông hoa này các cô cảm nhận được tình cảm, kính trọng của các Luật gia đã dành cho các cô.

Thăm nơi yên nghỉ và tìm hiểu thêm về mười cô gái Ngã ba Đồng Lộc, giúp chúng tôi những người luật gia cảm phục, biết ơn các cô đã hy sinh tuổi trẻ vì đất nước vì dân tộc, những luật gia chúng tôi tự thấy những đóng góp của mình chưa thấm vào đâu so với những liệt sĩ, những thương binh, bệnh binh đã mất một phần xương máu, thịt da cho đất nước".

Xây dựng thêm lòng yêu nước, tác phong đạo đức của người luật gia
Đoàn Chi hội Văn phòng Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình, dâng hương, dâng hoa Khu mộ mười liệt sĩ thanh niên xung phong.

Luật gia Bùi Thành Lê - Uỷ viên Trung ương Hội luật gia Việt Nam cho biết thêm, chuyến đi về nguồn, tri ân các anh hùng liệt sĩ của Chi hội Luật gia Văn phòng Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình tổ chức nhằm giáo dục truyền thống cho hội viên, giúp hiểu rõ hơn về văn hóa, lịch sử hào hùng của dân tộc, góp phần giáo dục các hội viên về truyền thống cách mạng, về tinh thần chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do và thống nhất đất nước của các thế hệ cha anh, giúp các hội viên xây dựng thêm lòng yêu nước, lập trường chính trị, bản lĩnh và tác phong đạo đức của người luật gia.

Xây dựng thêm lòng yêu nước, tác phong đạo đức của người luật gia
Các luật gia tay run run đặt những bông hoa cúc trắng lên mười phần mộ các cô gái tại Ngã ba Đồng Lộc.

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong và mười cô gái tại Ngã ba Đồng Lộc, các thành viên trong đoàn đều cảm thấy xúc động khi tham gia hoạt động ý nghĩa này. Họ nguyện ghi lòng tạc dạ công lao to lớn của các liệt sĩ, các luật gia nguyện đoàn kết một lòng, khắc phục mọi khó khăn, tiếp tục phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang; tiếp tục góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc

Đàm Quang/Người Đưa tin

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.26177 sec| 646.406 kb