Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hai đối tượng tung tin 'Hà Nội sắp vỡ trận vì Covid-19' đã bị triệu tập xử lý

Hai đối tượng tung tin 'Hà Nội sắp vỡ trận vì Covid-19' đã bị triệu tập xử lý
Trước đó, một số tài khoản facebook tung tin, bịa đặt, đưa ra bối cảnh Hà Nội sắp “vỡ trận” trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Mới đây, ngày 20/3, cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – bộ Công an phối hợp Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao CATP Hà Nội đã lập hồ sơ xử lý 2 đối tượng H. và Đ. vì có hành vi đăng tải thông tin thất thiệt về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của thành phố Hà Nội trên mạng .

Hai đối tượng tung tin 'Hà Nội sắp vỡ trận vì Covid-19' đã bị triệu tập xử lý
Thông tin sai sự thật được đăng tải trên .

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, lực lượng chức năng đã phát hiện một số tài khoản facebook tung tin, bịa đặt về cuộc họp khẩn giữa Chủ tịch UBND TP.Hà Nội và các sở, ngành. Đồng thời đưa ra bối cảnh Hà Nội sắp “vỡ trận” trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tiến hành xác minh, cơ quan Công an đã xác minh chủ nhân của các tài khoản này là N.T.H (SN 1998; trú tại phường Kim Giang, quận Thanh Xuân) và Đ.T.Đ (SN 1995; trú tại phường La Khê, quận Hà Đông). Sau đó, công an đã ra lệnh triệu tập các đối tượng trên đến trụ sở để làm rõ sự việc.

Tại cơ quan Công an, 2 trường hợp trên đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình, do thiếu hiểu biết nên đã đăng tải, những thông tin suy diễn, thất thiệt, ảnh hưởng đến đến công tác phòng chống dịch bệnh của thành phố Hà Nội, cam kết không tái phạm và gỡ bỏ bài viết. Lực lượng chức năng đã lập hồ sơ xử lý 2 trường hợp trên theo quy định.

Những ngày qua, Phó Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với công an thành phố, sở Thông tin và Truyền thông các địa phương đã xử lý hơn 20 tài khoản đã thông tin về việc Hà Nội bị phong tỏa để xử lý, răn đe các đối tượng.

Trước đó, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, bà Nguyễn Thị Mai Hương - Phó Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, hiện nay không phải chỉ xuất hiện tin đồn trên mạng mà còn xuất hiện trong các nhóm kín, việc kiểm soát thông tin rất khó khăn, nhất là trong hội nhóm các bà mẹ bỉm sữa, các phụ huynh học sinh. Họ trao đổi với nhau rất khó phát hiện.

Cơ quan công an Hà Nội cũng ra khuyến cáo người dân bình tĩnh, không dao động, không phải đi mua hàng tích trữ. Người dân không nên chia sẻ các thông tin chưa được kiểm chứng, không đúng sự thật liên quan đến dịch Covid-19.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.68204 sec| 634.852 kb