Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

2 người Trung Quốc lưu trú trái phép ở Hạ Long âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

2 người Trung Quốc lưu trú trái phép ở Hạ Long âm tính lần 1 với SARS-CoV-2
Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, sau khi lấy mẫu xét nghiệm 2 người Trung Quốc lưu trú trái phép đã cho kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Theo báo Thanh Niên, ngày 7/12, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị này vừa hoàn thành xét nghiệm lần 1 đối với 2 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép và lưu trú tại nhà nghỉ Hòa Bình (P.Bãi Cháy, TP.Hạ Long, Quảng Ninh). Theo đó, cả 2 người Trung Quốc này đã âm tính với Covid-19.

Danh tính 2 người này là Wei Shen Xiong (35 tuổi) và Wei Zhong Nan (26 tuổi) đều cư trú tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Theo lịch sử dịch tễ, từ ngày 27 đến 31/11, cả hai nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua tỉnh Lạng Sơn và thuê xe về TP.Hạ Long để kiếm việc làm. Sau đó tới nhà nghỉ Hòa Bình để lưu trú nhưng không trình báo.

2 người Trung Quốc lưu trú trái phép ở Hạ Long âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Ngày 5/12, UBND TP.Hạ Long đã ban hành Quyết định hỏa tốc về việc phong tỏa tạm thời nhà nghỉ Hoà Bình (số 39, phố Vườn Đào, tổ 4 khu 2, phường Bãi Cháy). Khu vực được phun khử khuẩn và 2 người này được yêu cầu cách ly tại chỗ, lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, Đồng thời bố trí lực lượng quản lý, đảm bảo trật tự tại điểm khoanh vùng, phong tỏa. 

UBND TP.Hạ Long cũng chỉ đạo các lực lượng chức năng xem xét, làm rõ việc nhập cảnh của 2 công dân Trung Quốc và xác định trách nhiệm, xử lý vi phạm đối với chủ nhà nghỉ Hòa Bình theo quy định.

Tối 6/12, Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, sau khi lấy mẫu xét nghiệm 2 người Trung Quốc lưu trú trái phép đã cho kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.43157 sec| 634.102 kb