Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

3 phụ nữ tử vong, 2 người nguy kịch nhập viện vì ăn nhầm lá ngón

3 phụ nữ tử vong, 2 người nguy kịch nhập viện vì ăn nhầm lá ngón
Nhóm 5 người dân ở xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên, Hà Giang hái rau rừng để nấu canh ăn sáng. Sau khi ăn, cả nhóm thấy buồn nôn, tê chân tay, tê miệng, khó chịu, liền gọi cho người thân lên đón đi cấp cứu.

Vụ việc thương tâm vì ăn nhầm lá ngón đã xảy ra tại xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang vào ngày 12/7.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng ngày 12/7, nhóm 5 người ở xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên trên đường đi rừng đã hái lá cây để nấu thức ăn sáng.

Sau khi ăn, cả 5 người có biểu hiện buồn nôn, tê chân tay, tê miệng, khó chịu nên liền gọi cho người nhà lên đón. Cả 5 người sau đó đã được đưa đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Vị Xuyên.

3 phụ nữ tử vong, 2 người nguy kịch nhập viện vì ăn nhầm lá ngón
5 người phụ nữ ăn nhầm lá ngón gây hậu quả thương tâm. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, do chất độc đã ngấm vào cơ thể nên 3 người đã tử vong tại chỗ gồm: Trần Thị H. (SN 1968); Sằm Thị Đ. (SN 1962); Hoàng Thị N. (SN 1971) cả 3 nạn nhân cùng trú tại thôn Nà Lách, xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyện, tỉnh Hà Giang.

Các bệnh nhân được chuẩn đoán tử vong ngoại viện, do ngộ độc lá ngón. 

Hai người còn lại đang được tiếp tục cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang là Tẩn Thị Kh. (SN 1960) và Đặng Thị M. (SN 1976, cùng trú tại thôn Nà Lầu, xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên).

đã tiến hành đặt sonde rửa dạ dày, cho các bệnh nhân thở oxy, truyền dịch và thực hiện các biện pháp cấp cứu khẩn cấp.

Ông Bùi Văn Toán - giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên - cho biết đối với 3 ca tử vong, bệnh viện đã hoàn tất thủ tục và bàn giao thi thể nạn nhân cho người nhà, đồng thời chuyển 2 bệnh nhân lên tuyến trên để cấp cứu.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang, 2 bệnh nhân trong vụ ăn nhầm lá ngón hiện đang được cấp cứu, điều trị kịp thời. Hiện cả hai đã tỉnh, tiếp xúc tốt, đang tiếp tục theo dõi, xử lý diễn biến.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.72453 sec| 633.641 kb