Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

4 mẫu test nhanh nghi dương tính Covid-19 ở chợ hoa Mê Linh cho kết quả âm tính

4 mẫu test nhanh nghi dương tính Covid-19 ở chợ hoa Mê Linh cho kết quả âm tính
Ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, 4 mẫu test nhanh dương tính Covid-19 ở chợ hoa Mê Linh cho kết quả âm tính.

Theo đó, trao đổi nhanh với PV Người Đưa Tin Pháp luật, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) thông tin: “Có 4 mẫu test nhanh nghi ngờ nhưng xét nghiệm khẳng định là âm tính”.

Trước đó, ngày 19/4, thực hiện chỉ đạo của Thành phố Hà Nội tiến hành test nhanh sàng lọc Covid-19 tại các chợ đầu mối trên toàn địa bàn. Trung tâm y tế quận đã tiến hành test nhanh đối với các trường hợp đi, đến, buôn bán tại chợ hoa Mê Linh và phát hiện 4 trường hợp có kết quả dương tính với Covid-19.

4 mẫu test nhanh nghi dương tính Covid-19 ở chợ hoa Mê Linh cho kết quả âm tính
4 mẫu test nhanh nghi dương tính Covid-19 ở chợ hoa Mê Linh cho kết quả âm tính.

Chia sẻ với phóng viên, lãnh đạo huyện Mê Linh (Hà Nội) cho biết, trong quá trình kiểm tra, test nhanh Covid-19 tại chợ hoa Mê Linh đã phát hiện 4 trường hợp dương tính. Đến nay, kết quả chỉ là test nhanh vẫn chưa khẳng định 100% dương tính và đã gửi các mẫu này đến Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) để xét nghiệm lại.

Đồng thời, tối ngày 19/4, huyện Mê Linh đã có văn bản hoả tốc gửi các phòng, ban, ngành thuộc huyện và các xã, thị trấn… khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho tất cả các đối tượng này và gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội để xét nghiệm xác định và tổ chức chuyển các trường hợp đến Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để cách ly, theo dõi.

Cử ngay đội phản ứng nhanh phối hợp với UBND các xã, thị trấn khẩn trương khoanh vùng, xử lý theo quy định. Phối hợp điều tra danh sách các trường hợp tiếp xúc gần F1 và các trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2). Đề nghị UBND các xã ban hành quyết định cách ly y tế tạm thời và thông báo cho các xã, thị trấn trên đại bàn huyện và địa phương khác để phối hợp điều tra, xử lý theo quy định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.54480 sec| 633.391 kb