Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

4 môn thi vào 10 có gây áp lực cho học sinh?

4 môn thi vào 10 có gây áp lực cho học sinh?
Thi vào lớp 10 ở Hà Nội năm nay sẽ thi 4 môn thay vì chỉ 2 môn Văn và Toán đang khiến phụ huynh và học sinh cảm thấy căng thẳng, áp lực hơn năm ngoái. Các trường chuyên thi 2 vòng sơ tuyển.

Học sinh sẽ phải trải qua 4 môn thay vì 2 môn

4 môn thi vào 10 có gây áp lực cho học sinh?
Kỳ thi tuyển sinhvào lớp 10 ở Hà Nội luôn được cho là căng thẳng, gây áp lực với học sinh.

Theo thông tin của cô Hương, một giáo viên dạy sinh của một trường THCS ở Hà Nội cho rằng, việc Hà Nội chốt phương án thi vào lớp 10 trong năm tới là 4 môn thay vì hai môn Văn và Toán như năm ngoái đúng là cũng gây áp lực hơn với học sinh.

Còn cô Đỗ Thị Dung, giáo viên trường THCS Dương Liễu (Hoài Đức, Hà Nội) cho rằng, việc thi 4 môn như thế này khiến học sinh phải học đều các môn, nhất là môn Tiếng Anh chứ không chỉ học hai môn Toán, Văn như trước.

Cũng theo cô Dung, kì thi sẽ không quá áp lực mà đạt được mua tiêu tránh học lệch của học sinh nếu đúng sẽ như thông tin mà Sở GD&ĐT thông tin, môn thứ 4 thi hình thức trắc nghiệm, 50% nhận biết, 40% thông hiểu và chỉ 10% câu rơi vào dạng vận dụng cấp thấp.

Cô Dung cho rằng, nếu chỉ ôn thi một môn từ tháng 3 đến tháng 6, học sinh khó có đủ kiến thức để thi tốt nếu có những câu hỏi khó. Vì thế, học sinh cần học đều, học cẩn thận ngay từ đầu năm học. Cô cũng cho biết thêm, nếu học sinh học nghiêm túc, học xong phần nào chắc phần đó, lại được giáo viên các bộ môn cho làm quen với đề thi trắc nghiệm thì đến tháng 3 mới công bố môn thi thứ 4 thì việc thi cử không quá khó khăn.

Năm nay, các em học sinh sẽ phải chia thời gian ôn thêm tiếng Anh. Đến 3 tháng cuối mới biết môn thi thứ 4 và phải dành thời gian ôn thêm môn này.

Thầy Nguyễn Cao Cường, giáo viên dạy Toán của trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) cho rằng, thầy ủng hộ phương án này.

Theo thầy Cường,  phương án thi 4 môn sẽ có gây áp lực cho học sinh nhưng đó là kiểu áp lực khác những năm trước là bắt học sinh học đều các môn và học thực chất để đi thi.

Thi trường chuyên phải qua 2 vòng

Cụ thể, theo kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020 đã hướng dẫn chi tiết về phương thức tuyển sinh vào 4 trường THPT chuyên trên địa bàn Hà Nội (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, Trường THPT Chu Văn An và Trường THPT Sơn Tây) thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng tuyển sinh.

Vòng 1 là tổ chức sơ tuyển đối với những học sinh có đủ điều kiện dự tuyển, có hồ sơ dự tuyển hợp lệ. Vòng 2, tổ chức thi tuyển đối với những học sinh đã qua sơ tuyển .

Điều kiện dự tuyển là học sinh hoặc cha (mẹ) học sinh có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội; xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp THCS từ khá trở lên; xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên.

Học sinh các tỉnh phía Bắc từ Thanh Hoá trở ra có kết quả học tập năm học lớp 9 THCS xếp loại học lực giỏi, hạnh kiểm tốt và đạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh được đăng ký dự tuyển vào lớp chuyên Trường THPT Chu Văn An.

Mỗi học sinh có thể đăng ký dự tuyển vào các lớp chuyên của 2 trong 4 trường chuyên nói trên, hoặc đăng ký nguyện vọng vào cùng 1 môn chuyên của 2 trường nhưng phải xếp theo thứ tự ưu tiên là trường nguyện vọng 1 và trường nguyện vọng 2.

Học sinh cũng có thể đăng ký nguyện vọng vào các môn chuyên khác nhau của 2 trường với điều kiện buổi thi của các môn chuyên đó không trùng nhau.

H.a (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16683 sec| 635.984 kb