Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

45 trường đại học tiếp tục tuyển sinh hệ cao đẳng trong năm học 2019-2020

45 trường đại học tiếp tục tuyển sinh hệ cao đẳng trong năm học 2019-2020
Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã có văn bản đồng ý cho 45 trường đại học tiếp tục được tuyển sinh trình độ cao đẳng, trung cấp năm học 2019-2020 sau văn bản đề nghị các trường này dừng tuyển sinh mới từ năm nay.

Chiều ngày 29/7, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) đã ban hành công văn trả lời kiến nghị của các cơ sở giáo dục đại học trước thông tin 45 trường đại học không được tuyển sinh hệ cao đẳng.
 
Công văn do ông Phí Mạnh Thắng, Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Thanh Tra (Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp) ký ban hành với nội dung thể hiện sự tiếp thu ý kiến của các trường đại học đang triển khai tuyển sinh, đào tạo hệ cao đẳng.

45 trường đại học tiếp tục tuyển sinh hệ cao đẳng trong năm học 2019-2020

Theo đó, Công văn có nội dung: “Sau khi nhận được ý kiến của một số trường đại học, góp ý của cơ quan có liên quan, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã tiếp thu ý kiến và thống nhất để các trường đại học tiếp tục chủ động kế hoạch tuyển sinh các ngành, nghề trình độ cao đẳng năm học 2019-2020 đã được cấp trong chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp”.

Theo báo Thanh niên, trước đó, ngày 25/7 Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp có văn bản đề nghị dừng tuyển sinh mới trình độ cao đẳng, trung cấp kể từ ngày 1/7 đối với 45 cơ sở giáo dục đại học đã được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

Lý do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đề nghị là vì luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Giáo dục ĐH có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7 quy định các cơ sở giáo dục đại học sẽ thực hiện chức năng đào tạo các trình độ của giáo dục đại học bao gồm trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ.

Văn bản này ghi: “Đối với các khóa đã tuyển sinh trước ngày 1/7, các cơ sở giáo dục đại học tiếp tục tổ chức đào tạo cho đến khi kết thúc khóa học và cấp bằng tốt nghiệp theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp và hướng dẫn của Bộ LĐ-TB-XH”.

Về các ngành chuyên sâu đặc thù trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đề nghị các trường Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp mang tính đặc thù kết hợp đào tạo nghệ thuật với đào tạo văn hóa.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.40005 sec| 634.242 kb