Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

6 tấn đầu đạn tại Hưng Yên có nguồn gốc từ đâu?

6 tấn đầu đạn tại Hưng Yên có nguồn gốc từ đâu?
Ông Nguyễn Đức Doanh (45 tuổi, ở xã Hồng Tiến, huyện Khoái Châu, Hưng Yên) – chủ nhân của 6 tấn đầu đạn mới trình báo, cho biết đó là số phế liệu được thu mua cách đây nhiều năm.

Tại cơ quan chức năng, ông Nguyễn Đức Doanh cho biết, gia đình quyết định khai báo khi nhận thấy thứ mình thu gom có hình dạng giống với thứ thu được tại hiện trường vụ nổ kinh hoàng tại Bắc Ninh.

"Đợt vừa rồi, tôi xem tivi thì thấy trong vụ nổ ở Bắc Ninh có đạn giống với vật thể lạ mà tôi gom được nên báo ngay cho cơ quan chức năng đến kiểm tra. Nếu đúng đó là đạn thì mang đi xử lý giúp” – ông Doanh nói.

6 tấn đầu đạn tại Hưng Yên có nguồn gốc từ đâu?
Bãi gom đầu đạn của nhà ông Doanh.

Trả lời thắc mắc về nguồn gốc 6 tấn vật liệu nổ đã trình báo, ông Doanh cho biết, chúng nằm lẫn trong đống phế liệu mà công nhân tại cơ sở đã thu mua từ cách đây nhiều năm.

Do thu gom từ lâu nên gia đình ông không biết chúng được lấy từ đâu. Thêm đó,  vì đến bãi thì người ta đã đóng vào trong các bao tải để công nhân đưa lên xe chuyển về kho nên nguồn gốc gần như bài toán không lời giải.

“Cách đây khoảng 2 tháng, tôi chuẩn bị chuyển phế liệu đi nên cho công nhân sàng lọc để cung cấp cho các nhà máy thì phát hiện những viên sắt lạ có đầu nhọn, đầu bằng.

Lúc này, tôi nghi ngờ đó là đạn nên mới cho công nhân nhặt gom thành từng bao, mỗi ngày gom được từ 1 tới 2 bao rồi chuyển tới vườn nhà người quen", ông Doanh nói thêm.

Ông Doanh cho biết thêm, khi phát hiện vật thể lạ và nghi ngờ đó là đầu đạn nhưng không thông báo cho cơ quan chức năng vì muốn gom xong rồi báo một lần cho xong.

Về cách xử lý số vật liệu nổ nói trên, lực lượng thuộc Bộ chỉ huy tỉnh Hưng Yên đã thu gom và được xử lý theo quy định.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15653 sec| 622.18 kb