Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

80 trẻ mầm non nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm ở Phú Thọ

80 trẻ mầm non nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm ở Phú Thọ
80 trẻ của trường Mầm non Thụy Liễu (huyện Cẩm Khê, Phú Thọ) nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn ói, sốt cao nghi ngộ độc thực phẩm.

Chiều ngày 16/9, đại diện UBND Thuỵ Liễu (Cẩm Khê, Phú Thọ) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra tình trạng học sinh trường mẫu giáo Thuỵ Liễu phải nhập viện điều trị với các biểu hiện sốt cao, đau bụng.

Theo đó vào khoảng 22h ngày 13/9, nhiều học sinh Trường mẫu giáo Thuỵ Liễu có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, sốt cao phải vào Trung tâm y tế huyện điều trị. 

80 trẻ mầm non nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm ở Phú Thọ
Nhiều trẻ mầm non nhập viện. 

"Hiện tại (chiều 16/7) vẫn chưa có kết luận nguyên nhân khiến các cháu bị như vậy, các đơn vị chuyên môn đang tích cực điều trị cho các cháu và làm rõ nguyên nhân", vị đại diện UBND xã thông tin.

Thông tin thêm về vụ việc, đại diện phòng GDĐT huyện Cẩm Khê cho hay, chiều thứ 7 và Chủ nhật (ngày 14 và 15/9) nhiều cháu có biểu hiện đau bụng, đi ngoài, sốt cao phải nhập viện.

"Hiện tại (chiều 16/9) còn khoảng 80 cháu đang điều trị, các biểu hiện như tiêu chảy đi ngoài không còn, tình hình các cháu cơ bản ổn định. vẫn tiếp tục điều trị để ổn định tình hình cho các cháu. Sau thông tin trên, sở y tế tỉnh cũng tăng cường bác sỹ để điều trị cho các cháu.

Cũng theo đó, TTXVN cho biết thêm, ngay sau khi sự việc xảy ra, ông Nguyễn Huy Ngọc - Giám đốc Sở Y tế đã cùng lãnh đạo huyện Cẩm Khê trực tiếp xuống địa bàn kiểm tra, nắm bắt tình hình, thăm hỏi động viên các gia đình có trẻ nhỏ đang điều trị tại Trung tâm; đồng thời chỉ đạo các đơn vị y tế trong ngành khẩn trương thực hiện cấp cứu, chăm sóc điều trị các bệnh nhi đang nằm điều trị tại Trung tâm; chỉ đạo đội ngũ y tế thôn bản rà soát, động viên gia đình có trẻ bị sốt cao, nôn đang tự chăm sóc tại nhà đến Trung tâm để được điều trị kịp thời.

Trung tâm Sản Nhi tỉnh cử chuyên gia trực tiếp hỗ trợ tại Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê để có phác đồ điều trị tốt nhất. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành lấy mẫu phân, chất nôn, thức ăn lưu tại nhà bếp để xét nghiệm, tìm nguyên nhân ngộ độc.

Bên cạnh đó, Sở yêu cầu cơ quan chuyên môn phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng huyện Cẩm Khê kiểm tra, rà soát lại các điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của bếp ăn tập thể Trường Mầm non Thụy Liễu và đơn vị cung cấp thực phẩm bán trú cho nhà trường; tăng cường công tác tuyên truyền, động viên các gia đình yên tâm, phối hợp tốt với cơ sở y tế trong việc điều trị cho bệnh nhi.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35865 sec| 633.609 kb