Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

AFF Cup 2020: Việt Nam 0-2 Thái Lan, trọng tài gây tranh cãi dữ dội

AFF Cup 2020: Việt Nam 0-2 Thái Lan, trọng tài gây tranh cãi dữ dội
Bên cạnh màn thua đáng tiếc của đội tuyển Việt Nam, trận bán kết vừa diễn ra trên Sân vận động Quốc gia Singapore cũng gây tranh cãi vì các quyết định của trọng tài.

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua trận so tài với Thái Lan trong khuôn khổ bán kết AFF Cup 2020, kết quả chung cuộc là 2-0 nghiêng về tuyển Thái Lan. Đúng với dự đoán trước đó của giới chuyên môn, hai đội đã cống hiến cho khán giả thế trận căng thẳng và đầy nghẹt thở.

Đội tuyển Việt Nam không còn là ẩn số cũng như bất ngờ với Thái Lan nữa. HLV Polking đã giúp Thái Lan chơi gắn kết hơn so với thời ông Nishino. Thái Lan đã ý thức được việc phải tập trung và đoàn kết hơn để đánh bại Việt Nam và lấy lại ngôi vương tại Đông Nam Á. Hai bàn thắng ở hiệp 1 của Thái Lan đã thể hiện rõ đối thủ có chiều sâu đội hình hơn hẳn tuyển Việt Nam.

AFF Cup 2020: Việt Nam 0-2 Thái Lan, trọng tài gây tranh cãi dữ dội
Cú đúp cho Chanathip - đội tuyển Thái Lan trong trận đấu. Ảnh: Tiền Phong.

Ngoài những lỗi khách quan (Hồng Duy vấp ngã) dẫn đến pha làm bàn quá dễ dàng của Chanathip, hệ thống phòng ngự tuyển Việt Nam đã "phá sản" trước lối đá rất chặt chẽ của Thái Lan. Chúng ta đã không thể đứng vững trước một đối thủ hay từ cá nhân cho đến vận hành chiến thuật.

Bên cạnh những bàn thắng ghi được, trận đấu còn có những tranh cãi về trọng tài điều khiển trận đấu. Ông Al-Adba Saoud Ali chính là trọng tài làm nhiệm vụ bắt chính ở màn so tài giữa Việt Nam với Thái Lan.

Đáng chú ý là tình huống Theerathon đánh nguội khá thô với Quang Hải, song trọng tài không theo kịp tình huống. Tiếp đó là tình huống diễn ra ở những phút cuối hiệp 1, khi ĐT Việt Nam đang tổ chức phản công nhanh. Với lợi thế tốc độ của mình, Văn Toàn đã thoát xuống cực nhanh khiến thủ môn Thái Lan Chatchai rời vị trí để lao ra ngăn cản.

Tình huống phạm lỗi diễn ra ngay trước mắt trọng tài nhưng vị trọng tài chỉ rút ra tấm thẻ vàng thay vì thẻ đỏ. Điều này khiến các tuyển thủ Việt Nam không khỏi bức xúc. Hậu vệ Văn Thanh sau đó cũng bị nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng.

AFF Cup 2020: Việt Nam 0-2 Thái Lan, trọng tài gây tranh cãi dữ dội
Việc trọng tài rút thẻ vàng gây tranh cãi dữ dội. Ảnh: VietNamNet.

Lý giải về việc trọng tài  Al-Adba Saoud Ali chỉ rút ra thẻ vàng trong tình huống này, nguyên Phó ban trọng tài VFF Đoàn Phú Tấn trên VietNamNet: "Trọng tài chỉ rút thẻ đỏ khi thủ môn Thái Lan ngăn cản một cơ hội ghi bàn rõ rệt của Văn Toàn.

Cơ hội ở đây gồm các yếu tố như đường đi bóng chính diện vào khung thành, hướng cầu môn, khoảng cách...Văn Toàn có tình huống đi bóng ở sát biên phải và khá xa khung thành Thái Lan. Vì thế trọng tài rút thẻ vàng là đúng luật".

Cùng chung quan điểm, Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền nói: “Trọng tài có cơ sở, có lý khi chỉ rút ra thẻ vàng với thủ môn Thái Lan. Đó là cơ hội ghi bàn không thực sự rõ ràng của tiền đạo tuyển Việt Nam. Văn Toàn bị phạm lỗi ở vị trí xa khung thành, và vẫn còn hậu vệ Thái Lan đứng phía sau thủ môn”.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.43981 sec| 635.445 kb