Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Angela Phương Trinh bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng tin địa long chữa COVID-19

Angela Phương Trinh bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng tin địa long chữa COVID-19
Làm việc với lực lượng chức năng, nữ diễn viên sau đó nhận sai và đã xóa những bài viết dẫn chứng các trường hợp người nhiễm nCoV khỏi bệnh nhờ uống giun đất trên trang cá nhân và Fanpage.

Theo báo Thanh Niên, ngày 19/10, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh Thanh tra Sở TT-TT TP.HCM ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Lê Ngọc Phương Trinh (nữ Angela Phương Trinh) về hành vi cung cấp thông tin trên mạng có nội dung sai sự thật về việc chữa trị Covid-19 bằng giun đất (địa long). Mức xử phạt là 7,5 triệu đồng theo điểm a khoản 1 điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP.

Angela Phương Trinh bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng tin địa long chữa COVID-19
Angela Phương Trinh đã đăng tải nhiều bài viết với nội dung cho rằng địa long có thể chữa khỏi COVID-19. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Báo Lao động thông tin, trước đó vào tháng 8/2021, Angela Phương Trinh nhiều lần các bài viết liên quan việc “nuốt giun đất sống trị COVID-19”.

Trước đó, thông tin mà Angela Phương Trinh đăng tải trên trang cá nhân, giới y khoa khẳng định chưa có bằng chứng khoa học nào về của địa long trong điều trị COVID-19. Đặc biệt hơn, nếu các cá nhân muốn sử dụng thuốc cổ truyền điều trị bệnh, cần hết sức cẩn trọng và phải theo hướng dẫn của bác sĩ, không được tuỳ tiện dùng để tránh những hậu quả khó lường.

Ngày 20/8 vừa qua, Chánh thanh tra Sở TT-TT TP.HCM làm việc với phía diễn viên Angela Phương Trinh. Sau trao đổi, nữ diễn viên có thái độ hợp tác, xóa toàn bộ bài viết liên quan đến nội dung sản phẩm giun đất có công dụng trị COVID-19.

Sau khi xoá bài viết, phía Sở đã gửi thư mời diễn viên Angela Phương Trinh lên làm việc trực tiếp về những nội dung đã đăng tải. Tuy nhiên, vì TP.HCM thực hiện lệnh giãn cách xã hội nên buổi làm việc được dời đến nay mới có thể xử lý xong.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.40034 sec| 634.43 kb