Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bà Rịa, Vũng Tàu: CSGT vẫn còn 'hiền' khi xử lý xe quá tải

Bà Rịa, Vũng Tàu: CSGT vẫn còn 'hiền' khi xử lý xe quá tải
Trên tuyến QL 51 đoạn chạy qua địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, theo ghi nhận có đến hàng trăm lượt xe chở hàng có dấu hiệu vi phạm tải trọng lưu thông. Tuy nhiên, từ 16/11/2017 đến 15/11/2018, CSGT tỉnh mới chỉ tiến hành xử phạt 321 trường hợp vi phạm.

Như thông tin PhapluatNet đã đăng tải trong bài viết “Bà Rịa – Vũng Tàu: Ẩn họa TNGT do xe quá tải hoành hành trên QL 51” để phản ánh về nguy cơ mất an toàn giao thông, môi trường bị ô nhiễm do tình trạng xe chở vật liệu, xe chở phế liệu… chở hàng quá tải, thùng xe không được che, phủ cẩn thận theo đúng quy định nhưng không hề vấp phải sự tiến hành kiểm tra, xử lý của các cơ quan chức năng trong một thời gian dài.
 

Bà Rịa, Vũng Tàu: CSGT vẫn còn 'hiền' khi xử lý xe quá tải
Đoàn xe có dấu hiệu vi phạm tải trọng trên lối rẽ vào cụm, cảng KCN Cái Mép - Thị Vải. Ảnh: Ngày 7/12

Sau khi nhận được thông tin từ báo chí phản ánh, ngày 7/12, trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị VIệt Hà, Phó trưởng phòng tham mưu công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết: “Khi có những thông tin này, thì UBND tỉnh đã có công văn gửi cho Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải để xử lý triệt để theo thông tin báo chí phản ánh. Trên cơ sở chỉ đạo của ủy ban tỉnh, Công an tỉnh cũng đã có văn bản chỉ đạo lực lượng , lực lượng công an trên toàn tỉnh để chấn chỉnh tình trạng xe quá tại hoạt động trên địa bàn.”

Để hiện thực hóa các chỉ đạo của công an tỉnh về việc kiểm soát, xử lý đối với xe quá tải bà Hà cho hay: “Công tác xử lý xe quá tải năm 2018 đã lập biên bản, ra quyết định xử phạt với 321 trường hợp vị phạm. Ngoài xử lý đối với tài xế thì còn xử phạt đối với chủ phương tiện, bên cạnh đó là yêu cầu các đơn vị có chủ mỏ vật liệu, đơn vị vận tải ký cam kết”.

Bà Rịa, Vũng Tàu: CSGT vẫn còn 'hiền' khi xử lý xe quá tải
Xe tải nhỏ chở Palet gỗ chất cao ngang với chiều cao xe Container trên QL 51. Ảnh: Ngày 7/12

"Tuy nhiên, do áp lực về lợi nhuận, về kinh doanh, về những khu xây dựng mới, nhiều trường hợp người ta cũng tranh thủ những lúc vắng bóng của các lực lượng chức năng trên đường để người ta hoạt động. Đối với nhiều phương tiện khi nhìn thấy xe vận chuyện nó cồng kềnh, trông nguy hiểm như vậy nhưng khi tiến hành cân thì lại không quá tải.” bà Hà lý giải.

Ngoài ra, về tình trạng xe logo bà Hà cũng : “Ở Bà Rịa – Vũng Tàu, nếu PV đi thâm nhập các xe, có thể nói lực lượng chức năng của Bà Rịa – Vũng Tàu hiền hơn so với các tỉnh lân cận. Nói về tình trạng xe logo, hay như bao che, bảo kê… nói thực sự cũng có phản ánh, có dư luận nhưng chưa phát hiện được trường hợp nào”

Trái ngược với thông tin trao đổi với phía công an tỉnh, ghi nhận của nhóm PV ngay trong ngày 7/12, trên tuyến QL 51, tình trạng xe có dấu hiệu vi phạm tải trọng vẫn lưu thông hoạt động một cách nhộn nhịp với từng đoàn xe nối đuôi nhau chạy ra từ các mỏ khai thác đá, mỏ khai thác vật liệu, các khu công nghiệp… tuy nhiên, ghi nhận trên dọc tuyến này trong khung giờ hành chính từ 14h đến 17h, nhóm PV không hề thấy có sự xuất hiện của lực lượng CSGT làm nhiệm vụ trên tuyến.

Bà Rịa, Vũng Tàu: CSGT vẫn còn 'hiền' khi xử lý xe quá tải
Xe chở rác thải không che đậy, vương vãi rác đang bon bon trên đường. Ảnh: Ngày 7/12

Theo quan sát của nhóm PV bằng mắt thường, dù không có chuyên môn trong lĩnh vực vận tải hàng hóa thì cũng không quá khó để có thể nhận biết các phương tiện này có dấu hiệu cơi nới thùng, ben để chở hàng. Cá biệt còn có trường hợp xe chở rác thải sinh hoạt chở rác chất cao hơn thùng xe, không che đậy khiến rác thải thải vương vải trên tuyến QL 51 một đoạn dài vừa gây ô nhiễm, vừa ảnh ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Thiết nghĩ các cơ quan chức năng của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cần có những biện pháp quyết liệt hơn nữa thì mới có thể chấm dứt tình trạng xe quá tải hoành hành trên địa bàn tỉnh, thay vì phó mặc cho doanh nghiệp thực hiện đúng với cam kết đã ký trước đây.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Nhóm PV

 

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15872 sec| 646.648 kb