Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bác bỏ tin đồn về hàng loạt ca tử vong do nCoV tại TP.HCM

Bác bỏ tin đồn về hàng loạt ca tử vong do nCoV tại TP.HCM
Trước thông tin có hàng chục người ở Việt Nam tử vong do virus corona (nCoV), bác sĩ tại các bệnh viện ở TP.HCM đã lên tiếng.

Tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng virus corona ngày càng phức tạp, tính đến ngày 3/2, thế giới đã ghi nhận 17.389 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV tại 27 quốc gia và vùng lãnh thổ (17.205 trường hợp mắc tại Trung Quốc), trong đó có 362 trường hợp tử vong (361 trường hợp tử vong tại Trung Quốc và 01 trường hợp tử vong tại Philippines).

Tại Việt Nam, thông tin diễn biến tình hình dịch bệnh cũng đang nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng. Bên cạnh những thông tin chính thống, cũng có không ít những thông tin bịa đặt, giả mạo xuất hiện trên mạng gây hoang mang dư luận.  

Cụ thể, vào chiều ngày 3/2, một số phản ánh về việc nghe thông tin cho rằng đã có thêm một ca nhiễm virus corona tại quận 7, TP HCM, khiến một số người dân tại khu vực Phú Mỹ Hưng lo lắng. Tin đồn còn cho rằng em bé mới 2 tuổi, được phát hiện bệnh ở Nhi Đồng 1, khiến toàn bộ ê-kíp bác sĩ bị cách ly vì không mặc trang phục bảo hộ.

Bác bỏ tin đồn về hàng loạt ca tử vong do nCoV tại TP.HCM
Các bác sĩ của BV Nhi Đồng 1 và BV Chợ Rẫy đăng status trên facebook bác bỏ các tin đồn nhảm.

Trước thông tin này, bác sĩ Trương Hữu Khanh, trưởng khoa nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng 1 đã khẳng định: “Bệnh viện Nhi đồng 1 tới hiện nay chưa chữa bệnh nhi nào bị bệnh do nCoV.  Có hai bé nguy cơ cần cách ly xét nghiệm đều âm tính. Hiện nay, không còn cách ly bé nào cả. Các tin khác tin này đều là tin đồn nhảm”.

Bên cạnh đó, một thông tin nữa cũng được lan truyền đó là “có 33 người nhiễm nCoV tại bệnh viện Chợ Rẫy”. Khi thông tin này được lan truyền, cư dân mạng một lần nữa lại được phen tá hoả.

Liên quan đến con số bệnh nhân nhiễm nCoV tại bệnh viện Chợ Rẫy, BS.CKII Nguyễn Tri Thức, giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: "Thông tin 33 người nhiễm là hoàn toàn bịa đặt. Bệnh viện đã trình báo công an để điểu tra về hành vi bịa đặt này".
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56592 sec| 633.328 kb