Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Việt Nam - Thái Lan: Bài toán khó cho HLV Park Hang Seo

Việt Nam - Thái Lan: Bài toán khó cho HLV Park Hang Seo
U23 Việt Nam cần thắng U23 Thái Lan để chắc chắn có vé dự VCK U23 châu Á, và có 3 vấn đề lớn đang chờ HLV Park Hang Seo giải quyết.

Bóng đá Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã trở thành lá cờ đầu của Đông Nam Á với việc đoạt HC bạc U23 châu Á, vào bán kết Asiad, vô địch AFF Cup và tiến tới tứ kết Asian Cup. 

Không dừng chân ở đó với quyết tâm giành vé tham dự VCK U23 Châu Á, thầy trò Park Hang-seo đã có những sự chuẩn bị tốt nhất, chiến lược cho trận gặp U23 Thái Lan mới đây.

Trong quá khứ, bóng đá Thái Lan không coi Việt Nam là đối trọng. Họ hơn về mọi mặt, từ số lần đăng quang AFF Cup, SEA Games, đến thành tích đối đầu. Đúng như tuyên bố của HLV Alexandre Gama, U23 Thái Lan sang Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á 2020 với đội hình tốt nhất, và quyết tâm giành kết quả tốt nhất.

Thái Lan chắc chắn đã có vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 vì là đội chủ nhà, nhưng vẫn dự vòng loại để tích luỹ thêm . Và khi rơi vào bảng K, cùng với Việt Nam, họ có thêm một mục tiêu là phải đứng trên thầy trò HLV Park Hang-seo.

Ngày 24/3, sau khi ghi bàn thứ sáu vào lưới Brunei, các cầu thủ Thái Lan vẫn vội vã vào lưới nhanh chóng nhặt bóng đưa lên giữa sân cho đối thủ. Đoàn quân của HLV Gama hối hả bởi họ muốn ghi nhiều bàn thắng nhất có thể để dù cùng có sáu điểm sau hai trận vẫn đứng trên Việt Nam về mặt hiệu số. Và sách lược của đội bóng xứ chùa Vàng thành công mỹ mãn khi họ đang có hiệu số +12 trong khi Việt Nam là +7. Điều này đồng nghĩa với việc trong trận đấu cuối cùng trên sân Mỹ Đình chiều nay 26/3, Việt Nam phải thắng mới có được ngôi đầu để đoạt vé dự vòng chung kết, trong khi với Thái Lan hòa là đủ xếp trên đối thủ.

Bức tường phòng ngự 

U23 Thái Lan được xây dựng trên nền tảng 3 hậu vệ, nhưng khi cần thiết hai cầu thủ chạy biên sẽ lùi sâu để trở thành hàng thủ 5 người.

Trong đó, bộ 3 quan trọng nhất án ngữ trước khung thành U23 Thái Lan có đội trưởng Shinnaphat Leeaoh, đội phó Saringkan Promsupa và trung vệ Kritsada Kaman.

Việt Nam - Thái Lan: Bài toán khó cho HLV Park Hang Seo
Saringkan (áo xanh) là thủ lĩnh hàng thủ U23 Thái Lan

Jakkit Wachpirom và Sakunchai Saengthopho làm nhiệm vụ chạy cánh. Đồng thời, các tiền vệ trung tâm Kanarin Thawornsak, Wisarut Imura, Worachit Kanitsribampen cũng thay phiên nhau hỗ trợ phòng ngự từ xa.

U23 Thái Lan luôn biết cách hạn chế khoảng trống ở trung lộ nhờ những nhân tố cơ động. Đó là lý do "tiểu voi chiến" như sở hữu bức tường trước khung thành nhà.

Không chỉ vậy, các trung vệ và tiền vệ U23 Thái Lan đều có khả năng chuyền vượt tuyết rất tốt, để Supachok hoặc Supachai bứt tốc. Pha chuyền dài của Worachit giúp Supachok mở màn chiến thắng 8-0 trước U23 Brunei là ví dụ.

Nếu HLV Park Hang Seo giải được 3 điểm nhấn đặc biệt này của U23 Thái Lan, U23 Việt Nam đầy cửa thắng để giành vé dự VCK U23 châu Á 2020.

Hàng công chất lượng

Việt Nam - Thái Lan: Bài toán khó cho HLV Park Hang Seo
Supachai (số 9) sẽ là nỗi nguy hiểm tiềm tàng với khung thành Việt Nam. 

Với sáng Supachai. Chân sút này mới 20 tuổi nhưng đã có suất đá chính ở ĐTQG Thái Lan, và hai trận vừa qua ghi tới năm bàn. Để khắc chế trung phong này, HLV Park Hang-seo sẽ phải sử dụng Trần Đình Trọng ngay từ đầu. Trong trận thắng Indonesia, hàng thủ Việt Nam ngay lập tức lột xác, chơi chắc chắn hơn khi trung vệ của Hà Nội vào thay người. Theo tìm hiểu của VnExpress, Đình Trọng đã hoàn toàn bình phục chấn thương, đủ điều kiện để đá chính khi Việt Nam tiếp Thái Lan.

Kiểm soát nhạc trưởng Supachok

Supachok Sarachat cùng với Supachai là 2 cầu thủ Thái Lan đã ghi bàn trong cả 2 lượt trận vòng loại U23 châu Á.

Việt Nam - Thái Lan: Bài toán khó cho HLV Park Hang Seo
Supachok là ngòi nổ đáng sợ của U23 Thái Lan

Ở tuổi 20, Supachok cũng là niềm tự hào của bóng đá Thái Lan và CLB Buriram. Anh từng nhận giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Thái Lan 2017.

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Alexandre Gama trao cho Supachok chiếc áo số 10. Anh có khả năng đá tiền đạo, và cũng làm tốt nhiệm vụ tiền vệ công.

Supachok thường đá lùi sau Sapuchai. Từ đó, anh phát huy sở trường sút xa (bàn ấn tỷ số 4-0 trước U23 Indonesia là ví dụ), hoặc có những pha bứt tốc mạnh mẽ.

U23 Việt Nam thi đấu không tốt trước U23 Indonesia, về nhiều mặt. Thế nên, kiểm soát Supachok là nhiệm vụ nặng nề, đòi hỏi thầy Park phải có đấu pháp lý tưởng nhất.

Xét về tinh thần hay nhân sự, vị trí trong bảng, Việt Nam bất lợi hơn Thái Lan. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo từng nhiều lần tạo ra kỳ tích trước những đối thủ còn được đánh giá cao hơn Thái Lan rất nhiều. Và trên sân nhà Mỹ Đình, với sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng vạn khán giả, đánh bại đội bóng xứ chùa Vàng không phải là nhiệm vụ bất khả thi với U23 Việt Nam.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56406 sec| 644.898 kb