Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bạn thân cũ – Thứ danh xưng khiến tất cả đau lòng

Bạn thân cũ – Thứ danh xưng khiến tất cả đau lòng
Điều đáng buồn nhất trong cuộc đời là một ngày chúng mình bỗng lại trở thành những người bạn thân đã cũ của nhau.

Trong cuộc sống, phàm những thứ gì gắn với chữ cũ đều là vật đã bị bỏ đi. Sách cũ, quần áo cũ, giày dép cũ, đồ vật cũ,… đều khiến người ta không mấy mặn mà.

Bạn thân cũ – Thứ danh xưng khiến tất cả đau lòng

Ngẫm cũng đúng, trong chảy trôi, tất cả đều được gắn liền với 4 chữ: “Thông minh”, “hiện đại” thì ai còn yêu thích cái cũ đã dính bụi thời gian, quá chừng nhàm chán để làm gì.

Thế nhưng đau lòng hơn cả là một mối quan hệ đã cũ, một người bạn rất rất thân bỗng chỉ còn gọi nhau bằng ba chữ “bạn thân cũ” nghe đến nao lòng. Đồ vật là thứ vô tri còn có thể nói nhìn đến cũ, đến chán rồi nhưng ngay cả con người cũng bị gắn với chữ “cũ” là sao? Một mối quan hệ đã hết hạn yêu thương, một người từ rất đỗi thân thương bỗng lướt qua nhau như người xa lạ, thử hỏi sao có thể không đau lòng?

Bạn thân cũ – Thứ danh xưng khiến tất cả đau lòng

Những người mang tên “bạn thân cũ” ấy đã từng có khoảng thời gian bên nhau rất yên bình. Cùng nhau lớn lên, cùng nhau học tập, cùng ngồi bên nhau nói xấu một người, thủ thỉ bên tai người kia kể về một cơn say nắng, xồn xồn gắt gỏng “ai cho mày khóc?”, “đứa nào dám động đến mày”,… hay 2 chữ mày, tao cũng lười nói ra để gộp thành 2 chữ “chúng mình”.

Thời gian là thứ phép màu vô cùng huyền diệu. Nó giúp người ta gần gũi bên nhau, vun đắp cho một mối quan hệ giữa người với người, biến từ những kẻ xa lạ nhìn nhau như kẻ thù thành thân thiết như an hem. Nhưng bạn biết đấy, thời gian cũng có một mặt khác đáng sợ vô cùng, nó như thứ thuốc độc gặm nhấm, dần mòn giết chết thứ tình bạn được nuôi nấng lâu năm chỉ bằng thứ cảm giác dần xa lạ.

Khoảng cách vô hình giữa những đứa bạn thân khiến những cuộc nói chuyện nhạt dần, những lần tag nhau vào những bài share để có đề tài tranh luận cũng ngày một ít đi, số người ghét chung cũng không còn nữa và cũng chẳng còn những lần cùng nhau mua những món đồ đôi,… Mọi thứ cuối cùng chỉ vỏn vẹn ở hai từ "Không có” đắng ngắt trên môi. Tàn nhẫn đến đau lòng.

Bạn thân cũ – Thứ danh xưng khiến tất cả đau lòng

Khi bước vào một mối quan hệ mang tên đã cũ, người ta thường có xu hướng tìm kiếm lý do, đổ tội cho sai lầm khiến khoảng cách giữa 2 đứa ngày càng xa. Đó có thể là do khoảng cách địa lý, cách suy nghĩ không tương đồng, một cuộc sống xô bồ cuốn mất sự vô ưu thoải mái của cá nhân,… Dù với bất cứ lý do gì nhưng tựu chung lại cũng chính là vô tình để lạc mất cảm xúc của nhau. Nhìn thấy bạn thay đổi nhưng chẳng thể nói bởi mình cũng ngày một đổi thay, và rồi tự mình bất lực, tự mình gặm nhấm nỗi đau mất mát bạn thân.

Thế nên, điều đáng buồn nhất trong cuộc đời là một ngày chúng mình bỗng lại trở thành những người bạn thân đã cũ của nhau.

Mén

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.5 2 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21295 sec| 633.461 kb