Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Băng giá phủ trắng Fansipan trong tháng 4 có phải bất thường?

Băng giá phủ trắng Fansipan trong tháng 4 có phải bất thường?
Ông Hải phân tích: "Việc băng giá xuất hiện ở thời điểm này là ít xảy ra, chứ không phải bất thường. Có những năm, nhiệt độ đầu tháng 4 ở Sapa đo được cũng xấp xỉ như vậy. Cứ vài năm thì nó xảy ra một lần."

Vào đêm qua và sáng nay (7/4), tại khu vực đỉnh núi Fansipan bất ngờ xuất hiện băng tuyết phủ trắng nhiều nơi. Tính tới 7h sáng nay 7/4, nhiệt độ đo được trên "nóc nhà Đông Dương" vẫn duy trì ở mức -3 đến -1 độ C.

Băng giá phủ trắng Fansipan trong tháng 4 có phải bất thường?
Băng giá, tuyết trắng phủ kín tạo ra một khung cảnh kỳ diệu.

Sáng 7/4, ông Lưu Minh Hải - Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Lào Cai cho biết: "Hiện tại, nhiệt độ thấp nhất đo được ở Sapa là 5,2°C. Trên Fansipan nhiệt độ sẽ xuống dưới 0°C nên tạo điều kiện cho băng giá hình thành".

Nói về việc nhiều người cho rằng, băng giá xuất hiện ở Fansipan từ đêm qua là bất thường, ông Hải phân tích: "Việc băng giá xuất hiện ở thời điểm này là ít xảy ra, chứ không phải bất thường. Có những năm, nhiệt độ đầu tháng 4 ở Sapa đo được cũng xấp xỉ như vậy. Cứ vài năm thì nó xảy ra một lần."

Nói về đợt rét này ở miền Bắc, ông Hải thông tin, bắt đầu từ ngày mai (8/4), nhiệt độ tại khu vực này sẽ tăng lên và chấm dứt mưa rét. Tuy nhiên, đến cuối tuần sau (14/4), miền Bắc sẽ đón một không khí lạnh yếu khiến nhiệt độ giảm, trời lạnh về đêm và sáng.

Hạ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.33809 sec| 622.266 kb