Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bão số 5 đã vào đất liền các tỉnh Quảng Trị - Thừa Thiên Huế

Bão số 5 đã vào đất liền các tỉnh Quảng Trị - Thừa Thiên Huế
Bão số 5 (tên quốc tế là Noul) đã đổ bộ vào đất liền các tỉnh các tỉnh Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế.

Bão số 5 đang áp sát đất liền, Thừa Thiên-Huế xuất hiện lốc xoáy quật ngã cây cối. Theo ghi nhận PV Người Đưa Tin Pháp luật, đến 7h30 ngày 18/9, dù bão số 5 chưa đổ bộ nhưng tại Huế đã xuất hiện mưa to. Các địa phương dọc bờ biển của tỉnh này gió giật rất mạnh. Vào lúc 9h ngày 18/9, thời tiết tại TP.Huế mưa rất to, gió thổi mạnh khiến nhiều cây xanh trên các đường phố đổ gãy.

Lúc 10h30 sáng nay (18/9),  trao đổi với Dân trí, ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, bão số 5 đã đi vào đất liền khu vực Trung Trung Bộ, trong đó, tâm bão vào các tỉnh Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế.

Bão số 5 đã vào đất liền các tỉnh Quảng Trị - Thừa Thiên Huế
Cây xanh đổ gãy đè lên phương tiện giao phông.

Thống kê ban đầu, sáng cùng ngày, tại xã Điền Hòa, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã xảy ra một trận lốc xoáy làm 25 nhà dân bị tốc mái hoàn toàn, 24 nhà bị hư hỏng nhẹ. Công tác di dời đồ đạc và người vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Bão số 5 đã vào đất liền các tỉnh Quảng Trị - Thừa Thiên Huế
Một cây xà cừ bật gốc do gió mạnh, đổ chắn ngang đường đi, khiến việc lưu thông của người dân gặp khó khăn.

Trước đó, tại cuộc họp sáng cùng ngày, ông Mai Đức Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia lưu ý, cần đề phòng mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 5. Lượng mưa đo từ ngày 17/9 cho đến sáng sớm nay tại các tỉnh Trung Bộ là rất lớn, từ 100 - 200 mm, cục bộ ở Cù Lao Chàm (Quảng Nam) đã có mưa lên tới 339 mm, Đà Nẵng có trạm đo được lượng mưa lên đến 260 mm.

Bão số 5 đã vào đất liền các tỉnh Quảng Trị - Thừa Thiên Huế
Muốn đi lại được, người dân phải lách qua khoảng trống hẹp, còn ô tô thì phải tìm đường khác.

Cũng theo ông Khiêm, mưa do bão số 5 ở các tỉnh Trung bộ tập trung trong ngày hôm nay, đến sáng mai, 19/9, sẽ giảm nhanh. Đặc biệt, vùng mưa sẽ mở rộng ra các tỉnh bắc Trung bộ đến ngày 18 - 20/9, với lượng mưa phổ biến từ 100 - 150 mm, cục bộ có nơi mưa trên 200 mm. Mưa lớn tập trung thời gian ngắn nên cảnh báo nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi các tỉnh Trung bộ và ngập lụt ở vùng trũng đồng bằng. 

Thông tin từ ban Chỉ huy PCTT&CHCN tỉnh Thừa Thiên-Huế, bão số 5 đang chuẩn bị đổ bộ vào tỉnh này, hiện nay bão số 5 đang cách bờ khoảng 80km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất: cấp 9-10 (75-100km/h), giật cấp 12. Dự báo: Trong 3 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ khoảng 20-25 km/h. Đơn vị này khuyến cáo, tất cả mọi người dân không ra đường trừ các lực lượng chức năng hoạt động công vụ. Chính quyền các cấp, các ngành, các lực lượng , công an, biên phòng tiếp tục di dời các hộ dân đến những nơi an toàn, xử lý các tình huống do gió to, bão lớn gây ra.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39124 sec| 633.523 kb