Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bảo vệ VFF bị bắt khi đang 'phe vé' trận bán kết Việt Nam - Philippine

Bảo vệ VFF bị bắt khi đang 'phe vé' trận bán kết Việt Nam - Philippine
Sáng 6/12, công an quận Nam Từ Liêm cho biết, tổ cảnh sát hình sự quận vừa bắt quả tang hàng loạt 'phe vé', trong đó có một người là bảo vệ thuộc Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Theo đó, các 'phe vé' hoạt động trước khu vực quảng trường sân vận động quốc gia Mỹ Đình, gây mất trật tự. Chiều tối 5/12, lãnh đạo Đội công an quận Nam Từ Liêm cho biết, từ sáng đến chiều cùng ngày, đơn vị này bắt giữ 11 người phe vé trận Việt Nam vs Philippines ở khu vực trước sân Mỹ Đình, trong đó có một nhân viên bảo vệ VFF.

Bảo vệ bị tạm giữ là Trịnh Ngọc Tr. Theo tiêu chuẩn, ông Tr. được mua ba cặp vé và được một đôi giấy mời. Do thấy chênh lệch lớn, ông Tr. đã bán lại kiếm lời.

Bảo vệ VFF bị bắt khi đang 'phe vé' trận bán kết Việt Nam - Philippine
Thông tin này từng xuất hiện trên mạng

Theo lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm, trong số 100 chiếc vé cơ quan công an thu giữ được thì có 4 cặp vé mời khán đài A do ông Trịnh Ngọc Tr. chào bán. Khi người bảo vệ này đang giao dịch cho một người hâm mộ với giá 4,5 triệu đồng thì bị bắt quả tang.

Liên quan đến vấn đề này, Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, về nguyên tắc, công dân được làm những gì pháp luật không cấm và pháp luật hiện hành của Việt Nam không có quy định cụ thể về chế tài xử phạt đối với hành vi phe vé.

Luật sư này nhận định, vé xem bóng đá được coi là 'hàng hóa' hợp pháp và được phép mua bán, giao dịch. Chính vì thế, việc người hâm mộ mua lại với mức giá cao gấp nhiều lần so với giá gốc là do sự thỏa thuận giữa hai bên, thuận mua vừa bán và pháp luật không cấm điều này.

Tuy nhiên, pháp luật sẽ xử phạt người phe vé có hành vi chèo kéo khách dẫn tới gây mất trật tự công cộng và gây cản trở giao thông.

P.L (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14652 sec| 633.961 kb