Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Barcelona 6-1 Girona: MCS bùng nổ, Barca vững ngôi đầu bảng

Barcelona 6-1 Girona: MCS bùng nổ, Barca vững ngôi đầu bảng
Ít giờ sau sự trở lại của bộ 3 BBC (Bale, Benzama, Cris Ronaldo) giúp Real Madrid đại thắng Alaves, bộ 3 mới của Barcelona (Messi, Coutinho và Suarez) đã trả lời bằng chiến thắng ấn tượng 6-1 trước Girona.

Bước vào cuộc tiếp đón Girona, HLV Valverde đã sử dụng cả Coutinho – Dembele trong đội hình xuất phát để bộ đôi đắt giá nhất lịch sử Barca lần đầu đá chính cùng nhau. Tất nhiên, sát cánh bên cạnh vẫn là cặp tiền đạo Luis Suarez - Lionel Messi trong sơ đồ 4-4-2.

Ngược lại, dù phải gặp đối thủ rất mạnh nhưng Girona vẫn trung thành với sơ đồ 3-4-3. Thế nhưng sự mạo hiểm của Girona vẫn khiến nhiều người bất ngờ khi đem đến hiệu quả cho đội khách ngay từ phút thứ 3 của trận đấu.

Xuất phát từ cú đánh gót lỗi của Sergio Busquets và một thoáng chần chừ của Umtiti, Girona đã có bàn dẫn trước nhờ pha lập công của tiền vệ Cristian Portu.

Barcelona 6-1 Girona: MCS bùng nổ, Barca vững ngôi đầu bảng
Cristian Portu mở màn trận đấu.

Tuy vậy, bàn mở tỷ số của Girona dường như chỉ khiến Barcelona nổi điên và càng khiến bản thân phải gồng mình chịu trận trước sự tấn công khủng khiếp từ đối thủ của mình.

Những pha dồn ép của Barcelona nhanh chóng có câu trả lời. Cụ thể chỉ đúng 2 phút sau bàn thắng mở màn của Girona, Barca đã có bàn quân bình tỷ số nhờ công của Suarez, sau đường chuyền dọn cỗ của Leo Messi.

Barcelona 6-1 Girona: MCS bùng nổ, Barca vững ngôi đầu bảng
Chỉ 2 phút sau đó, Suarez giúp Barca san bằng tỉ số.

Tiếp nối pha kiến tạo cho Suarez ghi bàn, Messi đã biến Nou Camp một lần thành sân khấu của riêng mình khi in dấu giày ở 3 bàn thắng liên tiếp sau đó của Barca trong hiệp 1. Đầu tiên là cú đúp giúp Barca dẫn 3-1 và đường mở bóng giúp Coutinho kiến tạo để Luis Suarez ghi bàn đưa Gã khổng lồ xứ Catalan dẫn 4-1 ngay trong hiệp 1.

Một điểm đáng nói nữa giúp cái tên Messi trở thành chủ đề được nhiều người bàn tán dù đóng góp ít hơn đồng đội Suarez 1 bàn thắng đến từ cú đá phạt nâng tỉ số lên 3-1 cho Barca. Thay vì sút vào góc cao như mọi khi, Messi đã sút bóng chìm dưới hàng rào của Girona, gây bất ngờ cho đối thủ.

Barcelona 6-1 Girona: MCS bùng nổ, Barca vững ngôi đầu bảng
Messi ghi đậm dấu ấn tại Camp Nou.

Dĩ nhiên, Messi không phải là cầu thủ đầu tiên ghi bàn theo kiểu đó ở Camp Nou, khi giới mộ điệu từng chứng kiến Ronaldinho và Rivaldo đánh lừa cả hàng thủ bằng cú sút sệt đi dưới hàng rào. Nhưng đây là lần đầu tiên Messi không thực hiện những cú sút vồng qua hàng rào mà sút sệt vào góc lưới khi các cầu thủ làm hàng rào nhảy lên sau hơn 10 năm khoác áo Barcelona.

Tiền vệ Philippe Coutinho vốn là chuyên gia sút phạt “dưới chân hàng rào” khi còn chơi cho CLB Liverpool, thổ lộ sau trận đấu : “Anh ấy đã lừa tất cả chúng tôi với pha ghi bàn đó. Thật không thể tin được là anh ấy giỏi như thế nào. Dường như anh ấy luôn chơi tốt hơn qua từng trận đấu”.

Bước sang hiệp 2, Barca chủ động chơi chậm chờ cơ hội phản công. Ngược lại, Girona không hề sợ hãi, lao lên tấn công trong tình thế không còn gì để mất. Dù vậy, may mắn không chịu mỉm cười với Girona. Ngược lại, 2 tân binh đắt giá Coutinho và Dembele tiếp tục ghi dấu ấn giúp Barcelona có thêm 2 bàn thắng.

Barcelona 6-1 Girona: MCS bùng nổ, Barca vững ngôi đầu bảng
Không ghi bàn nhưng Dembele vẫn kịp ghi dấu ấn trong trận đầu ra sân.

Kết thúc hơn 90 phút thi đấu, Barca khép lại trận đấu trọn vẹn bằng việc ghi thêm 2 bàn thắng nữa với dấu ấn của 2 tân binh đắt giá Coutinho và Dembele.

Có thể nói, bộ 3 Messi, Suarez, Coutinho đã có một trận đấu xuất sắc trong chiến thắng hủy diệt này. Luis Suarez là nổi bật nhất với một cú hat-trick và 2 đường kiến tạo, Leo Messi đóng góp 1 cú đúp cùng 1 đường chuyền bóng cho đồng đội lập công. Trong khi đó, tân binh đắt giá nhất lịch sử đội chủ sân Nou Camp - Philippe Coutinho cũng có bàn thắng đầu tiên tại La Liga cùng 1 pha kiến tạo thành bàn.

Đại thắng Girona 6-1, Barca xây chắc ngôi đầu bảng La Liga khi tạm thời hơn đội nhì bảng Atletico Madrid tới 10 điểm.

Barcelona 6-1 Girona: MCS bùng nổ, Barca vững ngôi đầu bảng
Bộ 3 mới MSC của Barcelona.

Với sự xuất sắc của bộ tứ Messi, Suarez, Coutinho và Dembele, có lẽ chức vô địch mùa này với đội chủ sân Nou Camp chỉ còn là vấn đề thời gian.

Highlight trận Barcelona vs Girona 6-1

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16792 sec| 646.578 kb