Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt 2 người Mông Cổ chuyên rạch túi du khách Đà Nẵng

Bắt 2 người Mông Cổ chuyên rạch túi du khách Đà Nẵng
Sau khi bắt khẩn cấp 2 người Mông Cổ chuyên rạch túi xách, trộm tài sản của du khách, Công an Đà Nẵng "khui" ra cả nhóm tội phạm nước ngoài gồm chục tên.

Sáng 4/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa thực hiện lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 2 người quốc tịch Mông Cổ là Yagaazad Naranbat (sinh năm 1982) và Baasanjav Shinebayar (sinh năm 1986) để điều tra hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Bắt 2 người Mông Cổ chuyên rạch túi du khách Đà Nẵng
Baasanjav Shinebayar và Yagaazad Naranbat. (Ảnh: C.A)

Theo đó, phòng Cảnh sát nhận được tin báo có 1 nữ du khách Hồng Kông bị người khác sử dụng visa mua hàng hóa. Bà này khai, trước đó, khi đang đi tham quan trên đường Trần Phú thì bị rạch túi, lấy mất 3 thẻ visa cùng nhiều tài sản khác.

Từ lời khai này, công an đến nơi có người vừa thanh toán bằng thẻ visa bị trộm. Công an bắt giữ 2 nghi phạm là Yagaazad Naranbat (37 tuổi) và Baasanjav Shinebayar (33 tuổi), cùng quốc tịch Mông Cổ.

Hai đối tượng này đã mua trang sức bằng thẻ visa vừa nêu với tổng số tiền 138 triệu đồng.

Cả 2 thừa nhận, từng thực hiện nhiều vụ móc túi, rạch túi xách của khách du lịch. Sau đó, họ làm giả hộ chiếu mang tên của bị hại rồi đi mua vàng, trang sức.

Kiểm tra nơi lưu trú của 2 đối tượng, công an phát hiện có máy in thẻ card, 86 phôi thẻ card trắng có gắn chip, nhiều trang sức, liên quan đến vụ án.

Hiện, công an đang mở rộng điều tra vụ án.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39168 sec| 633.672 kb