Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bất bại trên BXH, hit mới của iKON vẫn bị nghi là ‘ăn cắp’

Bất bại trên BXH, hit mới của iKON vẫn bị nghi là ‘ăn cắp’
Sau singer comeback không thành công hồi tháng 5/2017, mới đây, iKON trình làng sản phẩm mới và đạt thành công vang dội. Dù vậy, Love Scenario vẫn bị cư dân mạng cho rằng là sản phẩm “đạo nhái”.

Tháng 5/2017, iKON phát hành single tái xuất "NEW KIDS: BEGIN" với bộ đôi ca khúc chủ đề là "Bling Bling" và "B-Day". Cứ ngỡ, sau thời gian dài vắng bóng và sự tham gia trực tiếp của CEO Yang Hyun Suk với tư cách nhà sản xuất thì sản phẩm comeback của iKON sẽ đủ sức "hô mưa gọi gió" trên khắp các sân khấu KPOP. Nhưng không, chỉ sau hai ngày ra lò, cả hai ca khúc của iKON đều rơi khỏi top 50 trên hầu hết các BXH âm nhạc uy tín.

Love Scenario - Hit mới của iKON

Không nản chí, iKON quay lại phòng thu chuẩn bị cho lần trở lại thứ 2. Và may mắn đã mỉm cười với những đứa “con cưng” nhà YG khi Love Scenario đang trở thành hit lớn nhất của nhóm nói riêng và Kpop nửa đầu năm 2018 nói chung. Ca khúc mới của nhóm nhạc nhà YG hiện đứng đầu hầu hết các lớn tại Hàn Quốc, lập liên tiếp hàng loạt kỷ lục về nhạc số.

Tuy nhiên, thành công ngoài mức mong đợi này cũng kéo theo nhiều ồn ào liên quan. Nhiều người cho rằng iKon đã có hành động gian lận về nhạc số. Đáp lại nghi vấn này, iKon lập tức phủ nhận và khẳng định không can thiệp vào thành tích của ca khúc.

Phần đông dư luận Hàn Quốc cũng đồng tình với thành tích nhạc số của nhóm. Tuy nhiên, mới đây, nhóm lại tiếp tục vướng phải tranh cãi “đạo nhái” sản phẩm của Timber và bộ đôi Kesha – Pitbull.

Theo ý kiến của nhiều fan, giai điệu của Love Scenario giống ca khúc Timber của Kesha và Pitbull đến kỳ lạ. Cách ngắt nhịp và âm hưởng nhạc cụ ở phần đầu 2 ca khúc bị mô tả là giống nhau nhất.

Nhiều ý kiến cho rằng Love Scenario có giai điệu giống Timber của Kesha và Pitbul

Nhiều ý kiến trái chiều đã được đưa ra. Phần lớn bình luận cho rằng Love Scenario và Timber quả thực giống nhau đến kỳ lạ.

Hiện, cuộc tranh luận về sự giống nhau của Timber với hit mới của iKon vẫn chưa đi đến hồi kết. Người hâm mộ nhóm nhạc Hàn tiếp tục bảo vệ thần tượng trước những lời chỉ trích.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16511 sec| 634.25 kb