Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bất động sản Đà Nẵng đang diễn biến ra sao?

Bất động sản Đà Nẵng đang diễn biến ra sao?
Sau giai đoạn phát triển nóng đầu năm, thời gian gần đây thị trường bất động sản Đà Nẵng có dấu hiệu phát triển chậm lại. Theo nhiều chuyên gia đánh giá, thị trường đang có sự điều chỉnh để tạo bước chạy đà cho giai đoạn phát triển bền vững tiếp theo.

Thị trường chững lại, có đáng lo?

Thực tế trên thị trường bất động sản Đà Nẵng thời gian vừa qua, nhiều chủ đầu tư thiếu uy tín đã không thực hiện đúng cam kết khách hàng, dẫn đến các nhà đầu tư mất niềm tin vào thị trường, giao dịch bất động sản, thị trường từ đó cũng trầm lắng hơn, khách hàng dần thận trọng và cân nhắc kĩ hơn trước quyết định đầu tư của mình. Ngoài ra, việc ngân hàng đang thực hiện các biện pháp siết chặt nguồn vốn vào bất động sản và tăng lãi suất cho vay mua nhà ở cũng tác động nhất định đến thị trường.

Bất động sản Đà Nẵng đang diễn biến ra sao?
Phân khúc Condotel giảm lượng giao dịch do còn nhiều vấn đề về pháp lý.

Theo khảo sát, tuy có sự “chững lại” về số lượng giao dịch nhưng nhìn chung giá vẫn không giảm ở hầu hết các phân khúc. Công ty CP DKRA Việt Nam thống kê, ở phân khúc nhà phố, biệt thự, trong 3 năm qua (2017 – 2019) lượng sản phẩm tiêu thụ ở phân khúc này đạt 97% nguồn cung. Ở phân khúc căn hộ (chung cư), lượng sản phẩm tiêu thụ đạt 99% số căn hộ cung cấp ra thị trường. Còn ở phân khúc căn hộ du lịch (condotel), từ năm 2016 đến nay, Đà Nẵng có 9.890 căn hộ du lịch của 12 dự án được đưa ra thị trường và đã tiêu thụ đạt 75% (7.418 căn), nhưng từ giữa năm 2018 đến nay, sản lượng tiêu thụ sụt giảm đáng kể.

Nguyên nhân khiến phân khúc condotel giảm sút giao dịch trong thời gian gần đây là về tính pháp của condotel chưa rõ ràng, điều này đang ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của khách hàng và nhà đầu tư. Theo đó, loại hình bất động sản này vẫn chưa được pháp luật công nhận và cấp sổ đỏ khiến khách hàng lo ngại về rủi ro khi quyết định đầu tư vào phân khúc này.

Trước nhiều lo ngại về tình hình thị trường bất động sản Đà Nẵng, nhiều chuyên gia nhận định diễn biến thị trường tại thời điểm này là hoàn toàn hợp lý, thị trường cần có thời gian để thanh lọc, và điều chỉnh, những chủ đầu tư uy tín, triển khai dự án chất lượng sẽ chiếm được thị phần trên thị trường…

Thị trường sẽ ấm dần lên

Sở hữu địa thế đắt giá bao gồm núi, biển cùng rất nhiều danh thắng đẹp, lượng du khách trong nước và quốc tế đến Đà Nẵng tăng ấn tượng qua từng năm. Đà Nẵng còn được chọn làm nơi đăng cai nhiều sự kiện quốc tế lớn như vòng chung kết cuộc thi “Hoa Hậu Thế Giới Việt Nam 2019”, Techcombank Ironman 70.3 vô địch Châu Á Thái Bình Dương, Lễ Hội Pháo Hoa Quốc Tế DIFF hằng năm…  Có thể nói, nền tảng du lịch giúp thị trường này luôn giàu tiềm năng để phát triển, bất chấp những khó khăn chung.

Bất động sản Đà Nẵng đang diễn biến ra sao?
Thị trường bất động sản Đà Nẵng phát triển vượt bậc sau sự kiện APEC 2017.

Trong những năm gần đây, đặc biệt là trong 3 năm 2017-2019, thị trường BĐS Đà Nẵng chứng kiến sự phát triển bứt phá và đi lên mạnh mẽ về cả số lượng và giá thành đối với tất cả các dự án và sản phẩm. Đặc biệt sau sự kiện APEC 2017, Đà Nẵng như con diều đang bay cao gặp luồng gió lớn, là đòn bẩy cho thị trường bất động sản thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam chinh phục những đỉnh cao mới.

Ghi nhận từ giai đoạn 2017 tới nay, thị trường đã tạo ra quy luật và sự phát triển về tăng giá trị đối với BĐS. Quý 1 hàng năm thị trường rất tốt và bứt phá mạnh mẽ, tăng trưởng từ 15-30% giá trị,  Quý 2 và quý 3 thị trường ổn định và duy trì ở mức tăng trưởng 5-10%. Quý 4 luôn luôn là bàn đạp và tạo cú hích cho thị trường bứt phá vào quý 1 năm sau với sự tăng trưởng luôn ở mức 10 -20%, nhưng đặc biệt là số lượng sản phẩm giao dịch của thị trường thì luôn tăng đều để đảm bảo được lợi nhuận an toàn cho khách hàng, các nhà đầu tư, và duy trì tính thanh khoản của thị trường luôn ở mức rất cao.

Bất động sản Đà Nẵng đang diễn biến ra sao?
Đà Nẵng đứng trước nhiều thách thức để hướng tới mục tiêu trở thành “Con rồng Châu Á”.

Thêm vào đó, việc chọn đối tác Singapore lập quy hoạch chung Đà Nẵng đến 2030 tầm nhìn đến 2050, thành phố sẽ trở thành đô thị lớn, sinh thái và thông minh, là trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và thành phố biển đáng sống đạt đẳng cấp khu vực Châu Á. Hai mũi quy hoạch phát triển đô thị được xác định là phía Đông Nam và Tây Bắc thành phố. Điều này cho thấy, Đà Nẵng được quy hoạch tăng dân số, nhưng quỹ đất vẫn giữ nguyên, rõ ràng việc sở hữu nhà, đất sắp tới sẽ ngày càng thách thức đối với khách hàng. Nhu cầu về nhà ở của người dân cùng một bộ phận người từ nơi khác đến sinh sống, lập nghiệp tại thành phố sẽ góp phần vào sự tăng trưởng tích cực của thị trường bất động sản. 

Rõ ràng trước những tiềm năng to lớn của thành phố, Đà Nẵng cũng cần giải quyết nhiều thách thức để để thị trường Bất động sản phát triển mạnh trong tương lai, làm tiền đề cho thành phố hướng đến mục tiêu trở thành “Con rồng Châu Á”. 

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35891 sec| 651.859 kb