Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt giữ đối tượng lên kế hoạch đi cướp để được vào tù

Bắt giữ đối tượng lên kế hoạch đi cướp để được vào tù
Do mâu thuẫn với gia đình, Tuân nảy sinh ý định lên kế hoạch phạm tội gây án để đi ở tù.

Chiều ngày 26/7, trao đổi trên Thanh Niên, thiếu tá Vũ Thế Cường, Trưởng Công an phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), cho biết đơn vị đang tạm giữ một đối tượng uy hiếp nhân viên, cướp tài sản tại một tiệm tạp hóa trên địa bàn.

Theo thiếu tá Cường, khoảng 14h cùng ngày, tổ công tác của Công an phường đang làm nhiệm vụ trên địa bàn thì phát hiện một vụ cướp tại cửa hàng tạp hóa số 29 Ấu Triệu. Ngay lập tức, tổ công tác đã tiếp cận hiện trường để xử lý vụ việc.

Thời điểm tiếp cận, lực lượng chức năng phát hiện một người đàn ông đang dùng dao uy hiếp nữ nhân viên của cửa hàng với mục đích cướp tài sản. Sau một hồi động viên, thuyết phục, Công an phường Hàng Trống đã khống chế được đối tượng, đưa về trụ sở làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bắt giữ đối tượng lên kế hoạch đi cướp để được vào tù
Nguyễn Đức Tuân tại cơ quan công an ​​​​​​.

Đối tượng được xác định là Nguyễn Đức Tuân (38 tuổi, quê tại huyện Quảng Yên, Quảng Ninh).

Tại cơ quan Công an, Tuấn khai mới đi lao động 8 năm ở Trung Quốc trở về nước. Tuy nhiên, cuộc sống đoàn tụ với gia đình chưa lâu, Tuấn đã nảy sinh mâu thuẫn với người thân, nên lâm vào bế tắc, chán chường nên đã nảy sinh ý định và lên kế hoạch phạm tội để... được ở tù.

Vào buổi sáng cùng ngày, Tuân tìm đến một cơ sở y tế tại Hà Nội, định gây án nhưng bất thành. Sau khi lang thang qua nhiều con phố của trung tâm thành phố, Tuân mò đến cửa hàng tạp hóa nhỏ số 29 phố Ấu Triệu, phường Hàng Trống.

Tuân đã giả là người mua hàng rồi bất ngờ rút dao kề vào cổ, đe dọa bắt nữ nhân viên phải đưa hơn một triệu đồng trong ngăn kéo. Đúng lúc này, tổ công tác của Công an phương Hàng Trống đang làm nhiệm vụ gần đó nghe tiếng truy hô đã nhanh chóng có mặt, tổ chức khống chế đối tượng và đưa về trụ sở để đấu tranh, làm rõ.

Đáng chú ý, theo lời khai của Tuân, đối tượng đã vạch sẵn kế hoạch để thực hiện hành vi phạm tội đến cùng. Nếu gây án tại cửa hàng tạp hóa thất bại, đối tượng sẽ chuẩn bị để tối cùng ngày đi giết người. Có thông tin cho biết, ngày 25/7, Tuân đã đến một Trung tâm hiến tạng, để xin hiến một số cơ quan nội tạng, nhưng khi cán bộ chức năng giải thích chưa đủ điều kiện, anh ta đã khóc rồi bỏ đi.

Thanh Niên dẫn nguồn thông tin từ thiếu tá Cường cho biết thêm, Tuân chưa lập gia đình và chưa từng có tiền án tiền sự. Thời điểm bị bắt, đối tượng hoàn toàn bình thường về tâm lý và không có chất kích thích trong người.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38286 sec| 635.148 kb