Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Bắt giữ kho bóng cười cung cấp cho các quán bar, karaoke

Hà Nội: Bắt giữ kho bóng cười cung cấp cho các quán bar, karaoke
Sau nhiều ngày trinh sát, trưa 30/7, công an quận Ba Đình TP.Hà Nội phối hợp với đội quản lý thị trường số 16 đã tiến hành kiểm tra nhà số 9A, ngõ 127 Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội thu giữ nhiều bình khí N2O.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện có 25 bình khí cười với các kích cỡ và màu sắc khác nhau. Đối tượng nam có mặt tại ngôi nhà được xác định là Vũ Sơn Tùng vừa là quản lý vừa trông coi kho hàng, cũng là người vận chuyển bình khí theo các đơn đặt hàng.

Qua quá trình đấu tranh, Tùng khai nhận nguồn khí cười tại cơ sở nói trên thường được tiêu thụ lẻ cho những ai có nhu cầu đặt mua, đồng thời cũng cung cấp cho các quán bar, trên địa bàn Hà Nội.

Hà Nội: Bắt giữ kho bóng cười cung cấp cho các quán bar, karaoke
Thu giữ nhiều bình chứa khí N2O.

Đối tượng Vũ Sơn Tùng khai nhận: "Em mua trên mạng rồi bán kiếm lời cho những ai có nhu cầu mỗi bình em bán 5 trăm nghìn."

Theo lực lượng chức năng, chợ Long Biên vốn tiềm ẩn nhiều phức tạp về trật tự, chợ chủ yếu hoạt động về đêm lại gần nhiều phố cổ nên nhiều đối tượng đã lợi dụng thuê lại các ki ốt để kinh doanh mặt hàng cấm.

Việc kiểm tra gặp nhiều khó khăn khi các đối tượng lắp nhiều camera để cảnh giới đồng thời thường xuyên di chuyển khi bị đánh động.

Trung úy Dương Trọng Kiên, Đội Cảnh sát Kinh tế, công an quận Ba Đình, TP.Hà Nội cho biết: "Khi kiểm tra gặp nhiều khó khăn vì đối tượng thường xuyên lẩn tránh đồng thời đề phòng, chúng phân phối cho các đối tượng sử dụng chủ yếu là thanh niên trên toàn địa bàn Hà Nội."

Trước diễn biến phức tạp về an ninh trật tự và những hậu quả nặng nề do sử dụng khí N20 trong ngành , UBND TP Hà Nội về yêu cầu Bộ Y tế cấm việc sử dụng N2O cho mục đích giải trí. Ngày 29/5/2019, Bộ Y tế đã có văn bản đồng ý với đề nghị trên. Do vậy, việc sử dụng bóng cười (bơm bằng khí N2O) được xếp vào danh mục không được phép sử dụng cho người tại Hà Nội.

Khí N2O thuộc danh mục hóa chất hạn chế sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp, chỉ được mua bán, sản xuất cho công nghiệp, không được sử dụng cho người, vì loại khí này gây kích thích thần kinh, ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.34707 sec| 633.586 kb