Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt 'thiếu gia' điện gió miền Tây Tô Công Lý

Bắt 'thiếu gia' điện gió miền Tây Tô Công Lý
"Thiếu gia" điện gió miền Tây - ông Tô Công Lý, Phó tổng giám đốc Công ty Công Lý bị bắt giam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 18/8, một nguồn tin riêng cho biết, Cơ quan An ninh điều tra của Bộ Công an đã bắt ông Tô Công Lý (35 tuổi), Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại – Du lịch Công Lý (Công ty Công Lý) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Lực lượng làm nhiệm vụ đã hoàn thành công tác khám xét nhà và trụ sở của ông Tô Công Lý.

"Anh Lý bị bắt liên quan đến những hạng mục xây dựng trong Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau. Liên quan đến vụ này, tôi với một số người đã bị Bộ Công an triệu tập lên TP.HCM để thẩm vấn", một giám đốc doanh nghiệp có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan nói trên Zing.vn.

Bắt 'thiếu gia' điện gió miền Tây Tô Công Lý
Cảnh khám xét tại nhà và trụ sở của ông Tô Công Lý.

Được biết, ông Lý bị bắt tại TP.HCM vào chiều một ngày trước. Cơ quan điều tra sau đó di lý vị "thiếu gia" này về miền Tây để chứng kiến việc khám xét trong đêm 17 đến rạng sáng 18/8, tại phường 8, TP.Cà Mau.

Ông Lý là con trai trưởng của ông Tô Hoài Dân, Tổng giám đốc công ty Công Lý - một đại gia có tiếng ở miền Tây.

Doanh nghiệp này là chủ đầu tư Nhà máy Điện gió Bạc Liêu, Điện gió Khai Long ở xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) và Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau...

Thông tin trên báo Người Lao Động, gần đây, công ty Công Lý đề xuất UBND tỉnh Cà Mau cấp kinh phí và đất để chôn xác thai nhi do nhà máy rác của công ty này phát hiện từ khi đi vào hoạt động. Công ty Công Lý cho biết đã phát hiện và tự chôn cất hơn 300 thi thể thai nhi trong vòng 7 năm hoạt động.

UBND tỉnh Cà Mau đã có văn bản chỉ đạo các sở, ngành liên quan, sau khi có kết quả điều tra, xác minh vụ việc phát hiện hơn 300 thi thể thai nhi tại Nhà máy Xử lý rác thải TP.Cà Mau. Văn bản nêu rõ, việc Công ty Công Lý khai báo từ khi hoạt động đến nay đã phát hiện hơn 300 thi thể thai nhi bị bỏ rơi nằm lẫn trong rác, sau đó chôn cất trong khuôn viên của nhà máy là chưa có cơ sở.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36271 sec| 633.43 kb