Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bay đi Đà Lạt nhưng phải hạ cánh ở Cam Ranh vì thời tiết xấu, khách hàng bức xúc vì Bamboo Airways hỗ trợ 150.000 đồng

Bay đi Đà Lạt nhưng phải hạ cánh ở Cam Ranh vì thời tiết xấu, khách hàng bức xúc vì Bamboo Airways hỗ trợ 150.000 đồng
Bay từ Hà Nội đi Đà Lạt nhưng máy bay lại hạ cánh ở sân bay Cam Ranh, nhiều khách hàng bức xúc vây quanh quầy vé của Bamboo Airways vì chỉ được hỗ trợ 150.000 đồng để tự di chuyển.

Mới đây, trên mạng lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh nhiều khách hàng tập trung trước quầy vé hãng hàng không Bamboo Airways, bày tỏ bức xúc liên quan tới một chuyến bay hạ cánh không đúng chặng.

Theo đó, các khách hàng đi trên chuyến bay từ Hà Nội đến Đà Lạt vào sáng 6/9 vì lý do được cho là do "thời tiết", Bamboo Airways đã phải hạ cánh ở sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa).

Khi nhân viên của Bamboo Airways thông báo hãng sẽ hỗ trợ chi phí để khách hàng tự di chuyển về Đà Lạt, đã khiến nhiều người bức xúc, vây quanh quầy vé để bày tỏ.

Bay đi Đà Lạt nhưng phải hạ cánh ở Cam Ranh vì thời tiết xấu, khách hàng bức xúc vì Bamboo Airways hỗ trợ 150.000 đồng
Khách hàng bức xúc vây quanh quầy vé của Bamboo Airways ở sân bay Cam Ranh (Ảnh cắt từ clip).

Trong đoạn clip được đăng tải, một nữ nhân viên tại quầy vé cho biết, hãng sẽ hỗ trợ khoản phí là 150.000 đồng đối với khách thường, 250.000 đồng đối với khách hạng thương gia.

Đoạn clip sau ngay sau khi được đăng tải đã lập tức gây chú ý và ghi nhận nhiều phản ứng từ cư dân mạng. Nhiều người cho rằng cách giải quyết của Bamboo Airways là không thỏa đáng.

"Có thể là do vấn đề thời tiết ảnh hưởng tới lộ trình, khiến máy bay phải hạ cánh ở Cam Ranh. Tuy nhiên hãng nên có biện pháp chủ động để đưa khách hàng đến Đà Lạt, chứ không phải hỗ trợ tiền rồi để họ tự đi như thế", một người dùng mạng bình luận.

Chia sẻ về vụ việc, anh H. (khách đi trên chuyến bay và ghi lại đoạn clip) cho biết, vợ chồng anh và các thành viên trong đoàn cùng nhiều hành khách đã rất bức xúc trước việc hỗ trợ của hãng Bamboo Airways sau chuyến bay trên.

Theo anh H., nhóm anh gồm 8 người phải dậy từ 5h sáng để ra sân bay Nội Bài bay vào Đà Lạt chuẩn bị ký hợp đồng, nhưng khi gần hạ cánh tiếp viên thông báo không thể hạ cánh được do thời tiết xấu và phải quay về Cam Ranh hạ cánh.

"Lúc xuống Cam Ranh khoảng 9h30, chúng tôi tưởng họ sẽ chuẩn bị xe ôtô để đưa hành khách về Đà Lạt nhưng nhân viên lại thông báo chỉ hỗ trợ 150.000 đồng/khách, mọi người tự đi bắt xe.

Khi đó, mọi người rất bức xúc quây lại quầy vé yêu cầu giải quyết rõ ràng nhưng nhân viên hãng không giải thích gì thêm mà chỉ đưa ra mức hỗ trợ trên", anh H. kể.

Liên quan đến vụ việc này, đại diện Bamboo Airways xác nhận có sự việc trên xảy ra. Cụ thể, do thời tiết xấu nên sáng 6/9, chuyến bay QH1421 từ Hà Nội đi Đà Lạt phải chuyển hướng hạ cánh tại sân bay Cam Ranh.

Trong thông cáo, hãng cho hay, sáng 6/9, thời tiết Đà Lạt thay đổi thất thường với mưa rào và giông rải rác, có gió giật liên tục với cường độ mạnh.

Tình hình thời tiết bất lợi cộng với địa hình đặc thù đã gây khó khăn cho hoạt động của nhiều chuyến bay đến và đi từ sân bay Liên Khương. Trong đó, chuyến bay QH1421 của Bamboo Airways từ Hà Nội đi Đà Lạt vào lúc 7h30 sáng 6/9 đã phải chuyển hướng đáp xuống sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) vào lúc 9h20.

Tại sân bay Cam Ranh, hãng đã cóc phương án hỗ trợ toàn bộ 125 hành khách di chuyển về Đà Lạt. Ngoài phương án điều xe từ Nha Trang về Cam Ranh để vận chuyển hành khách về Đà Lạt, hãng này cho hay còn đưa ra phương án hỗ trợ tài chính theo chính sách chung dành cho những khách có việc gấp không thể chờ xe hãng điều về từ Nha Trang.

"100% hành khách đã lựa chọn phương án hỗ trợ tài chính để có thể di chuyển ngay lập tức thay vì chờ xe của hãng.

Tuy nhiên, trong clip tại quầy bán vé, một số hành khách cho rằng, cùng thời điểm chuyến bay QH1421 từ Hà Nội đi Đà Lạt của Bamboo Airways, được cho phải là hạ cánh xuống Cam Ranh do thời tiết xấu, một số chuyến bay của hãng hàng không khác vẫn hạ cánh xuống Đà Lạt bình thường.


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56603 sec| 646.461 kb