Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bé gái 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc nhiễm COVID-19 sẽ sớm được ra viện

Bé gái 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc nhiễm COVID-19 sẽ sớm được ra viện
Tình hình sức khỏe cháu bé 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19 ở Vĩnh Phúc tiến triển tốt, trẻ tỉnh, không sốt, ho ít, không chảy mũi, không khó thở, bú tốt, đại tiểu tiện bình thường, dự kiến sẽ sớm được ra viện.

Sáng ngày 17/2, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng cục Quản lý Khám, chữa bệnh, bộ Y tế cho biết, hiện sức khỏe bệnh nhân N.G.L.- cháu bé 3 tháng tuổi, ở xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) tiến triển tốt, trẻ tỉnh, không sốt, ho ít, không chảy mũi, không khó thở, bú tốt, đại tiểu tiện bình thường.

Bé gái 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc nhiễm COVID-19 sẽ sớm được ra viện
Khu vực cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19. Ảnh: TTXVN

Trước đó, ngày 11/2 sau khi xác định nhiễm virus corona, bệnh nhi đã được chuyển từ Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) đến Nhi Trung ương trong tình trạng ổn định.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Lâm - Giám đốc Trung tâm Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới trẻ em, Bệnh viện Nhi Trung ương, ngay sau khi cháu bé được chuyển từ Phòng khám Đa khoa Quang Hà, Trung tâm đã tích cực theo dõi, cách ly và chăm sóc cháu L. và cách ly mẹ theo đúng Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và hướng dẫn cách ly của bộ Y tế.

Do đây là trường hợp trẻ nhỏ đầu tiên mắc COVID-19 nên các cán bộ Trung tâm luôn xin ý kiến và thường xuyên về tình hình trẻ về Tiểu ban Điều trị và Bộ Y tế.

Với tình trạng sức khỏe tiến triển tốt, sau khi làm các xét nghiệm cần thiết và cho kết quả âm tính với COVID-19, dự kiến bé có thể sớm được ra viện.

Bé L. được chuẩn đoán nhiễm Covid-19. Bé gái này là cháu ngoại của bệnh nhân 42 tuổi (ca dương tính thứ 10 ở Việt Nam, bị lây nhiễm khi đến chơi nhà N.T.D. chơi).

Mẫu bệnh phẩm xét nghiệm ngày 11/2 của bệnh nhân có kết quả dương tính Covid-19 và mẹ được cách ly tại Phòng khám đa khoa Quang Hà của huyện Bình Xuyên, tình trạng sức khỏe ổn định.

Sau đó, bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương để theo giỏi, điều trị.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.67444 sec| 633.898 kb